Ưu thế thuộc về đội chơi có tổ chức

Thứ 5, 19/06/2014 | 07:51:51
1,086 lượt xem

Trong loạt trận đêm 19-6 và rạng sáng 20-6, người hâm mộ dồn sự chú ý vào cặp đấu Anh - Uruguay. Hai tên tuổi của làng bóng đá thế giới đều đã thất bại ở trận ra quân và chắc chắn, họ sẽ phải nỗ lực hết sức để giành chiến thắng trong cuộc chiến sống còn. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, ưu thế dường như đang thuộc về tuyển Anh với sức trẻ và một lối đá có tổ chức, chặt chẽ, khác hẳn sự già nua và lối chơi mất phương hướng của Uruguay.

Cổ động viên Uruguay mong đội tuyển nước nhà làm nên điều thần kỳ trước tuyển Anh.
Cổ động viên Uruguay mong đội tuyển nước nhà làm nên điều thần kỳ trước tuyển Anh.

Thảm bại 1-3 của Uruguay trước Costa Rica ở trận ra quân đã khiến tất cả phải đặt dấu hỏi về sức mạnh thực sự của đội bóng từng là một tên tuổi lớn trong làng bóng đá thế giới. Có thể thấy rõ sự chậm chạp, già nua của những cầu thủ đã dồn hết sức chơi cho Atletico Madrid mùa bóng qua như trung vệ Diego Godin, Rodriguez, hay sự mờ nhạt của tiền đạo chơi cho PSG Edinson Cavani. Việc hậu vệ Maximiliano Pereira bị thẻ đỏ phải vắng mặt ở trận này cũng sẽ ít nhiều gây ảnh hưởng đến việc sắp xếp đội hình của HLV Osca Tabarez.

Sau trận thua Costa Rica, ông Tabarez đã nói về lý do không tung ngay tiền đạo Luis Suarez vào trận: "Tôi không muốn mạo hiểm. Chúng tôi cần phải chờ đợi thời điểm anh ấy có thể tạo nên sự khác biệt". Nhưng trong tình cảnh hiện tại, dù Luis Suarez có kịp hồi phục thể lực hoàn toàn hay không, chắc chắn HLV Osca Tabarez cũng phải tận dụng sự hiểu biết về tuyển Anh của tiền đạo chơi cho Liverpool này. Ở trận Anh gặp Italia, "nội gián" Balotelli đã góp sức giúp Italia chiến thắng đội bóng xứ Sương mù. Liệu trong trận này, Luis Suarez - đồng đội của những Johnson, Sterling, Gerrard, Sturrdige tại Liverpool có thể giúp Uruguay vượt qua Anh? Chẳng ai dám chắc điều này, dù rằng, đây được coi là nước cờ quan trọng của HLV Tabarez. Bởi, "một cánh én chẳng thể làm nên mùa xuân", điều cơ bản là HLV Tabarez đã thực sự mắc sai lầm khi triệu tập quá nhiều lão tướng trong đội hình. Một tập hợp kiểu "ăn mày dĩ vãng" sẽ khó có thể làm nên chuyện.

 
Phong độ của Edinson Cavani (21) có giúp Uruguay vượt qua Đội tuyển Anh?
Phong độ của Edinson Cavani (21) có giúp Uruguay vượt qua Đội tuyển Anh?

Khác hẳn với tình trạng chơi thiếu tổ chức và sự mệt mỏi, xuống phong độ của các cầu thủ Uruguay ở trận thua Costa Rica 1-3, thất bại của tuyển Anh trước Italia không khiến cổ động viên đội bóng xứ Sương mù mất niềm tin tưởng. Bản thân HLV Roy Hodgson thậm chí còn tự hào đánh giá đây là "trận đấu hay nhất của tuyển Anh mà tôi từng chứng kiến như là một tập thể trong thời gian tôi làm việc với đội". Họ đã thể hiện là một đội bóng trẻ trung, có tổ chức, thi đấu chặt chẽ và có sức mạnh. Chỉ tiếc là ngôi sao Rooney chưa đạt được phong độ cần thiết và đúng lúc.
 
Chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú: Anh sẽ giành chiến thắng
Qua lượt đấu đầu tiên, có thể thấy các cầu thủ Anh đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện một lối chơi tương đối chặt chẽ, có ý thức tổ chức, có ý tưởng và có khả năng phát huy sức mạnh. Chỉ có điều, lối chơi có tổ chức ấy chưa đạt đến cấp độ cao cần thiết, đủ để khắc chế một đối thủ quá "già dơ", giàu bản lĩnh và kinh nghiệm như Italia. Trong khi đó, bộ mặt của Uruguay trong trận thảm bại đầu tiên hoàn toàn khác. Họ cho thấy rõ sự chuẩn bị chưa tốt, hàng loạt cầu thủ chủ chốt đều không thể hiện được phong độ. Khi bị dẫn trước, họ tỏ rõ sự mất phương hướng, càng đá càng rối.

Chính vì vậy, tôi nghĩ ở trận đấu sống còn này, Anh sẽ đá tốt hơn Uruguay. Tôi tin Anh sẽ giành chiến thắng.

Bình luận viên Vũ Quang Huy: Không còn đường lùi !

Cả hai đội đều không còn đường lùi nên đây sẽ là một cuộc đấu rất khó đoán. Sẽ là một trận đấu rất hay giữa một Uruguay già nua trước một tuyển Anh phơi phới sức trẻ. 

Dù Uruguay có sự trở lại của Luis Suarez, tôi vẫn nghĩ sức trẻ của Anh sẽ thắng. Tuy nhiên, đây không phải là một chiến thắng dễ dàng, mà sẽ là một trận thắng với kết quả sát nút. Điểm cốt yếu là Anh phải phát huy sức trẻ, thực hiện lối đá có tốc độ cao, khiến hàng thủ Uruguay rơi vào tình trạng lúng túng. Và quan trọng hơn, trong một đội hình chủ yếu là lứa trẻ chuẩn bị cho EURO 2016, hơn lúc nào hết, thời điểm này Anh rất cần sự tỏa sáng của Rooney.

Mai Hoa lược ghi
 
  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...