Đại thắng ở World Cup, “lốc cam kéo lê bò tót” trên khắp các trang mạng thế giới

Thứ 7, 14/06/2014 | 08:54:05
1,252 lượt xem

Tất cả các trang mạng chuyên hay không chuyên về thể thao của thế giới đồng loạt đăng tải các bài viết về màn vùi dập nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha trên trang nhất rạng sáng 14/6.

Ở Tây Ban Nha lúc này tràn ngập nỗi thất vọng bởi nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu vừa trải qua một đêm kinh hoàng. Dẫn trước với pha sút phạt đền thành công của Xabi Alonso nhưng khoảng hơn 60 phút sau đó là màn tra tấn cả về thể xác và tinh thần mà “lốc cam” đã dành cho người Tây Ban Nha. 5 bàn thắng được ghi theo những cách không giống nhau phô diễn đầy đủ sức mạnh cá nhân và tập thể của ĐT Hà Lan.


Và các tờ báo thể thao nổi tiếng đã nhanh chóng đăng tải những bài viết tôn vinh “lốc cam” đồng thời bày tỏ sự thất vọng tột cùng dành cho các nhà ĐKVĐ. Vậy các tờ báo này đã viết những gì?

 

Tờ Marca đăng tải bài viết "Người Hà Lan hủy diệt Tây Ban Nha ở trận ra quân"

Hai tờ báo nổi tiếng của xứ bò tót cùng đưa lên trang nhất những bài viết miêu tả về đêm kinh hoàng ở Salvator. Nếu như tờ Marca chỉ đơn giản giật tít đơn thuần: “Hà Lan hủy diệt Tây Ban Nha trận ra quân” thì tờ AS cho rằng đội nhà đã trải qua đêm kinh hoàng với bài viết: “Đêm tệ hại nhất của nhà đương kim vô địch”. Cùng lấy bức ảnh thủ quân Casillas cúi mặt sau những bàn thua, hai bài viết phân tích cụ thể đội nhà đã thua ở những điểm nào và Hà Lan thắng là nhờ sự xuất sắc của Robben và Persie.

 

Cùng với hai thái cực vui buồn của hai vị chiến lược gia, tờ AS còn có bài viết phân tích "đêm kinh hoàng" của người Tây Ban Nha.

Giới truyền thông Anh cũng có dịp tung hê đội bóng á quân sau khi trận đấu không tưởng trên sân Arena Fonte Nova kết thúc. Tờ Daily Mail miêu tả chỉ tiết chiến thắng 5-1 của Hà Lan với công đầu thuộc về Robben – một người cũ của Premier League và cũng từng có thời gian chơi bóng ở La Liga. Tờ báo nổi tiếng của Anh quốc này còn khẳng định, Hà Lan đã thanh toán sòng phẳng món nợ cách đây 4 năm mà “lốc cam” đã vay ở Nam Phi.

 

Tờ Daily Mail cho rằng người Hà Lan đã thanh toán sòng phẳng món nợ với thắng lợi 5-1 trước nhà ĐKVĐ.

Với dòng tít ngắn gọn: “Hà Lan hủy diệt Tây Ban Nha” trong bài viết đăng tải trên trang chủ, tờ Skysports khẳng định các bàn thắng của Persie và Robben đã giúp “lốc cam” cuốn phăng những chú bò tót ở Brazil.

Chi tiết hơn, trong bài viết “Tây Ban Nha vỡ tan thành nhiều mảnh trước sức mạnh kinh hoàng của Hà Lan”, tờ Eurosports cho rằng khoảnh khắc lịch sử đã xuất hiện khi nhà ĐKVĐ thảm bại cay đắng ngay trận ra quân ở World Cup. “Tây Ban Nha không chỉ thua đơn thuần mà họ còn bị vỡ vụn. Đây là trận ra quân tệ hại nhất trong lịch sử của nhà ĐKVĐ”, trích trong bài viết của phóng viên Callum Hamilton trên trang.

 

Ảnh chế Persie - Superman đăng kèm bài viết của PV Callum Hamilton trên Eurosports.

Cùng lúc, tờ La Gazzetta dello Sport của Italy còn đăng tải một series bài viết về màn thư hùng rạng sáng nay giữa Hà Lan và Tây Ban Nha. Ngoài các bài viết miêu tả hai trạng thái tâm lí trái ngược giữa hai HLV Del Bosque và Van Gaal, trang chủ còn đưa tin ca ngợi Persie và Robben với màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn.

 

Tờ CNN dành góc lớn trên trang chủ đưa tin về chiến thắng tưng bừng của Hà Lan.

Ngoài các trang báo chuyên về thể thao, những trang thông tin lớn như CNN, BBC hay Reuters đều dành những góc trên trang chủ để đưa tin về trận đại thắng của Hà Lan trước nhà ĐKVĐ tại World Cup 2014.

 

 

Trung Khánh

Theo: vtv.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...