Tổng thống Brazil tuyên bố World Cup đã sẵn sàng

Thứ 4, 11/06/2014 | 14:21:11
899 lượt xem

Hôm thứ ba (10-6), tổng thống Brazil Dilma Rousseff cho biết Brazil đã sẵn sàng cho World Cup 2014, bất chấp những cuộc xung đột, hỗn loạn, biểu tình của người dân và thông tin về sự chậm trễ trong công tác tổ chức.

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff (phải) và cựu danh thủ Cafu (trái) giơ cao chiếc cúp vàng thế giới. Ảnh: Reuters

Bà Rousseff thừa nhận rằng việc tổ chức World Cup đã trải qua rất nhiều khó khăn nhưng bà tuyên bố tất cả 12 sân vận động tổ chức World Cup đã sẵn sàng và những người khách nước ngoài đến Brazil sẽ được chào đón với "vòng tay rộng mở" như hình ảnh của bức tượng Chúa nổi tiếng ở Rio De Janeiro.

"Brazil đã vượt qua những trở ngại chính và sẵn sàng cho World Cup ở trong lẫn ngoài sân cỏ", bà Rousseff tuyên bố trên một kênh truyền hình quốc gia.

"Những người bi quan ... đã bị đánh bại bởi sự lao động cật lực và quyết tâm của người dân Brazil, những người không bao giờ bỏ cuộc", bà Rousseff cho biết thêm rằng World Cup sẽ để lại một di sản có giá trị lâu dài cho đất nước Brazil.  

Thời gian qua, việc xây dựng các sân vận động và cơ sở hạ tầng cho giao thông phục vụ cho World Cup 2014 ở Brazil đã phải nhận rất nhiều điều tiếng vì sự chậm trễ cũng như nghi án tham nhũng trong số tiền khổng lồ hơn 11 tỷ USD.

Điển hình cho sự chậm trễ như việc sân vận động Corinthians ở Sao Paulo chỉ vừa được hoàn thành cuối tuần trước. Trong khi đó, khoản chi tiêu khổng lồ mà chính phủ Brazil dành cho World Cup đã khơi dậy một làn sóng biểu tình dữ dội nơi người dân, bởi họ cho rằng chính phủ Brazil nên dành số tiền đó để đầu tư vào giáo dục, y tế và nhiều phúc lợi xã hội khác dành cho người nghèo. Đến tận ngày hôm qua (10-6), những cuộc biểu tình vẫn còn diễn ra.

"Với bất kỳ quốc gia nào, tổ chức một giải đấu lớn cũng đồng nghĩa với việc đổ mồ hôi và sự đau khổ, với mối đe dọa sẽ bị chậm trễ và chịu hình phạt. Nhưng kết quả cuối cùng và ngày lễ hội sẽ đền đáp cho những nỗ lực ấy", bà Rousseff tuyên bố.

HUY ĐĂNG

Theo: Tuoitre.com.vn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...