Maradona chọn Đức vô địch World Cup 2014

Thứ 4, 11/06/2014 | 08:07:52
1,283 lượt xem

Huyền thoại bóng đá người Argentina Diego Maradona tin rằng tuyển Đức sẽ vô địch World Cup 2014 với sự tỏa sáng của Mario Gotze. Trong khi đó, Oezil vẫn chưa chắc được một suất đá chính.

 

Mario Gotze (trái) được Diego Maradona kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại World Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Trong quá khứ, chưa đội bóng châu Âu nào đăng quang World Cup tại Nam Mỹ. Tuy nhiên, ở World Cup 2014, Diego Maradona rất tin tưởng vào tuyển Đức, đội bóng đã hai lần liên tiếp giành hạng ba tại World Cup 2006 và World Cup 2010.

Trên tờ Times of India, Diego Maradona viết: “Đức là đội bóng được chuẩn bị rất tốt. Dù rất khó để một đội bóng châu Âu thành công tại Nam Mỹ nhưng Đức có đội hình đủ tài năng để làm điều này”.

“Tôi không thể nào quên cách họ đã vô địch World Cup 1990 (thắng Argentina của Maradona trong trận chung kết) và làm sao tôi có thể quên họ đã thắng chúng tôi hồi năm 2010 (Argentina khi đó do Maradona làm HLV trưởng). Joachim Loew có một đội hình tuyệt vời, kết hợp hoàn hảo giữa sức trẻ và kinh nghiệm”.

Theo Diego Maradona, người sẽ tỏa sáng trong đội hình tuyển Đức là tiền vệ sáng tạo trẻ Mario Gotze - người từng được huyền thoại Franz Beckenbauer ví như Messi của nước Đức.

Trong khi đó, HLV Joachim Loew vẫn chưa chọn được đội hình xuất phát cho World Cup 2014. Ông Loew cho biết sẽ chọn những cầu thủ đáp ứng tốt nhất với điều kiện thời tiết tại Brazil.

Song song đó, cựu danh thủ là trụ cột giúp Đức vô địch World Cup 1990, Lothar Matthaeus cho biết tiền vệ sáng tạo Mesut Oezil chưa đảm bảo được một suất đá chính trong đội hình tuyển Đức. Matthaeus cho biết ở vị trí này của Oezil, Đức hiện có rất nhiều cầu thủ giỏi trong khi phong độ của Oezil trong mùa bóng vừa qua là không tốt.

Maradona chỉ trích FIFA

 Mới đây trong cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Mỹ La tinh TeleSur, Diego Maradona đã mạnh miệng chỉ trích FIFA: “FIFA là một quyền lực đen. Bạn sẽ không thể nào tin được việc FIFA kiếm được 3 tỉ USD sau World Cup trong khi đội vô địch chỉ nhận được 26 triệu USD. FIFA kiếm tiền trên bóng đá. Họ có được 3 tỉ USD mà không làm gì cả”.

 

Đ.K.L

Theo: Tuoitre.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...