HLV Miura: Tuyển thủ cần đạo đức tốt

Thứ 2, 26/05/2014 | 07:25:47
1,059 lượt xem

Trao đổi với các cộng sự của VFF đang trực tiếp hỗ trợ mình về chuyên môn, tân HLV Miura của đội tuyển bóng đá nam nhấn mạnh ngoài phong độ, tuyển thủ ông chọn phải có đạo đức tốt

 HLV Miura sau khi trở lại Việt Nam đã chính thức bắt tay vào nhiệm vụ HLV trưởng đội tuyển quốc gia (ĐTQG), với việc đầu tiên là dự khán các trận đấu ở Eximbank V-League 2014. Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết VFF sẽ bố trí để HLV trưởng ĐTQG có thể xem trực tiếp càng nhiều trận đấu càng tốt, qua đó có cái nhìn tổng thể về trình độ, năng lực các cầu thủ Việt Nam.

Ở trận đấu trên sân Vinh giữa SLNA và SHB Đà Nẵng tối 24-5, HLV Miura đã ghi chép rất cẩn thận bởi cả hai đội bóng đều có những cái tên nổi bật nhiều lần được gọi tập trung vào ĐTQG. Theo ông Hoài Anh, mọi yêu cầu của HLV trưởng phục vụ cho vấn đề chuyên môn và lên một bộ khung danh sách đội tuyển đều sẽ được VFF đáp ứng.

Tiền đạo Công Vinh đến chào HLV Miura khi nhà cầm quân Nhật Bản xem trận SLNA hòa SHB Đà Nẵng 1-1 tối 24-5Ảnh: Hải Anh
Tiền đạo Công Vinh đến chào HLV Miura khi nhà cầm quân Nhật Bản xem
trận SLNA hòa SHB Đà Nẵng 1-1 tối 24-5Ảnh: Hải Anh

Tuy vậy, do là lần đầu tiếp xúc thực tế với các trận đấu ở V-League cũng như chưa biết gì về các cầu thủ nên VFF đã tung lực lượng chuyên môn của Phòng ĐTQG cũng như nhờ các thành viên của Hội đồng HLV Quốc gia giúp ông Miura có được danh sách những cầu thủ đáp ứng tốt nhất yêu cầu chuyên môn.

Trong cuộc trao đổi với các cộng sự của VFF đang trực tiếp hỗ trợ mình về chuyên môn, nhà cầm quân người Nhật Bản nhấn mạnh yêu cầu về phong độ và đạo đức. Theo Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh, bóng đá Việt Nam thời gian qua trải qua cơn bão tiêu cực làm ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh của cả nền bóng đá, vì thế việc đặt tiêu chí tư cách đạo đức lên hàng đầu của HLV trưởng phù hợp và được các nhà chuyên môn cũng như lãnh đạo VFF ủng hộ. Nhận định về lối chơi các cầu thủ Việt Nam, HLV Miura cho rằng V-League có nhiều cầu thủ tốt, chơi bóng nhiệt huyết. Tuy nhiên, theo nhà cầm quân người Nhật Bản, đến khi có trong tay một bản danh sách hoàn chỉnh, ông mới có định hướng về lối chơi cho đội tuyển.

Đầu tháng 7 tới, VFF dự kiến tổ chức một trận giao hữu cho ĐTQG. Đây cũng là trận đấu ra mắt của HLV Miura, vì thế dù chưa công bố khách mời nhưng VFF đang cân nhắc một đối thủ vừa sức để HLV người Nhật Bản có trận mở màn thành công.

Phạm Ngọc
Theo: http://nld.com.vn/
  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...