Barcelona bổ nhiệm Luis Enrique làm HLV trưởng

Thứ 3, 20/05/2014 | 08:43:21
1,297 lượt xem

Đúng như dự đoán của giới truyền thông Tây Ban Nha, cựu cầu thủ Luis Enrique đã được ban lãnh đạo CLB Barcelona bổ nhiệm làm HLV trưởng đội bóng, chỉ vài ngày sau khi người tiền nhiệm Gerardo Martino từ chức.

Vào chiều tối qua (19.5, giờ địa phương), sau cuộc họp của ban lãnh đạo, CLB Barcelona đã ra thông báo chính thức về việc bổ nhiệm Luis Enrique làm HLV trưởng. Theo đó, cựu cầu thủ của đội bóng xứ Catalan sẽ ký hợp đồng có thời hạn đến năm 2016 để thay thế Martino, người đã thất bại ngay trong năm đầu tiên làm việc ở sân Nou Camp.

“Ban lãnh đạo FC Barcelona bổ nhiệm Luis Enrique là HLV trưởng của đội bóng theo sự đề nghị của giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta. Enrique sẽ ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với đội”, trang web chính thức của Barcelona thông báo.

Nhiệm vụ của HLV Enrique sẽ là tiến hành một cuộc cách mạng tại sân Nou Camp nhằm đưa đội bóng trở lại vị thế cũ sau một mùa giải thất bại. Ở mùa vừa qua, Barcelona để mất chức vô địch La Liga khi bị Atletico Madrid cầm hòa 1-1 trong trận “chung kết” ở vòng cuối cùng. Họ cũng bị Atletico loại ở tứ kết Champions League và để thua Real Madrid trong trận chung kết Cúp Nhà vua.

Barcelona bổ nhiệm Luis Enrique làm HLV trưởng-2
Enrique (phải) từng đeo băng đội trưởng của Barcelona - Ảnh: AFP

Khi còn thi đấu, Enrique từng có 5 năm chơi bóng cho Real Madrid trước khi chuyển sang Barcelona vào năm 1996. Tại sân Nou Camp, ông giành được 2 danh hiệu La Liga, 2 Cúp Nhà vua và Cúp C3 trong 8 năm gắn bó.

Sau khi giải nghệ, ông làm HLV cho đội trẻ của Barcelona rồi chuyển sang dẫn dắt AS Roma nhưng không thành công. Sau đó, Enrique trở về Tây Ban Nha làm HLV cho Celta Vigo. Trở lại Barcelona, Enrique sẽ có cơ hội theo dấu chân của Pep Guaridola, người cũng từng là đội trưởng rồi HLV đội trẻ sau đó dẫn dắt đội 1.

Hôm qua cũng là một ngày bận rộn với Barcelona khi họ ký bản hợp đồng mới với siêu sao Lionel Messi cũng như đón thủ môn tân binh Marc-Andre Ter Stegen đến từ Monchengladbach. Ngoài ra, hai cầu thủ Rafa Alcantara, Gerard Deulofeu cũng trở về sau khi thi đấu theo hợp đồng cho mượn từ Celta Vigo và Everton.

fcbarcelona.es" >Lionel Messi ký hợp đồng mới với Barcelona
Messi sẽ là cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới - Ảnh: fcbarcelona.es

Việc ký hợp đồng với Messi có thể xem là một thành công lớn nhất của Barcelona. Dù vậy, không có thông tin chính thức nào về bản hợp đồng mới được tiết lộ.

“FC Barcelona thông báo chúng tôi đã ký hợp đồng mới với Lionel Messi. Buổi lễ ký kết được diễn ra với sự hiện diện của Messi, bố của Messi là Jorge Messi và phó chủ tịch Jordi Mestre cùng giám đốc điều hành Antoni Rossich”, trang web chính thức của Barcelona thông báo.

Theo báo giới Tây Ban Nha, Messi sẽ trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới với mức lương sau thuế 20 triệu euro/năm và bản hợp đồng mới sẽ có thời hạn đến năm 2018.

Trong mùa giải này, dù không thể thi đấu liên tục vì chấn thương, tiền đạo người Argentina cũng ghi được 28 bàn tại La Liga và 41 bàn trên mọi mặt trận.

Như vậy, với việc Messi gia hạn hợp đồng và sự hiện diện của tân HLV Enrique, Barcelona đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng để đưa họ trở lại vị trí trước đây.

Khánh Uyên

Theo: Thanhnien.com.vn

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...