Việt Nam - Nhật Bản: Thua vẫn đáng khen

Thứ 7, 17/05/2014 | 08:20:40
1,524 lượt xem

Thất bại nặng với tỉ số 0-4 trước Nhật Bản vào tối 16/5 là điều không có gì phải bàn cãi khi các nhà ĐKVĐ Thế giới có đẳng cấp cao hơn hẳn so với đoàn quân của HLV Trần Vân Phát. Tuy nhiên, dù thua đậm nhưng đây là một trận đấu kiên cường của các cô gái Việt Nam khi đã khiến đối thủ phải rất vất vả mới ghi được bàn thắng.

 Với đẳng cấp cao hơn hẳn, thế nên không có gì ngạc nhiên khi Nhật Bản đã tung hầu hết những cầu thủ dự bị vào sân thay cho đội hình mạnh nhất như trận đấu gặp Australia.

Trong khi đó, ĐTVN cũng có một sự thay đổi so với trận ra quân khi đội trưởng Lê Thị Thương ngồi dự bị, và người thay thế là Vũ Thị Nhung trong đội hình xuất phát.

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của chừng 1 vạn khán giả có mặt trên sân Thống Nhất, ngay sau tiếng còi khai cuộc ĐTVN đã nhập cuộc đầy tự tin khi chủ động triển khai bóng, cũng như chơi khá quyết tâm trong các pha tranh chấp.

tuyển nữ Việt Nam, Nhật Bản, châu Á, World Cup
Các cô gái Việt Nam đã thi đất hết sức kiên cường trước ĐKVĐ thế giới Nhật Bản.Ảnh:  Gia Khánh

Cùng lúc, Nhật Bản cũng đã tỏ rõ sự lợi hại của mình dù đó là đội hình hai khi cũng tổ chức tấn công ngay và cũng đã nhanh chóng thiết lập được thế trận trên chân của mình.

Nhưng như đã nói, đội bóng của HLV Trần Vân Phát đã chơi vô cùng quyết tâm để ngăn chặn những đường lên bóng của đối thủ. Cách chơi tập trung, lăn xả ấy đã khiến Nhật Bản rơi vào thế bế tắc.

Cơ hội đầu tiên chỉ đến với các nhà ĐKVĐ Thế giới bằng một tình huống bóng chết khi ở phút thứ 12, trong một pha đá phạt góc Kawamura băng vào đánh đầu cận thành, nhưng rất may bóng đã tìm đến đúng cột dọc bật ra ngoài.

Những phút sau đó, dù tiếp tục là những người cầm bóng nhiều hơn, cũng như tổ chức được nhiều đợt tấn công hơn. Nhưng, trước hàng phòng ngự chơi kín kẽ của đội bóng áo đỏ, Nhật Bản gần như không thể làm được gì nhiều ngoài vài tình huống dứt điểm cầu may.

Tuy nhiên, trước sức ép, cũng như lối chơi lăn xả của mình, đến phút 43 lưới của thủ môn Kiều Trinh đã phải rung lên sau khi Kawasumi bất ngờ tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 mở tỉ số cho các nhà ĐKVĐ Thế giới.

Và đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp đấu đầu tiên, bởi phần thời gian còn lại cộng thêm 5 phút bù giờ Nhật Bản lẫn ĐTVN đều không tạo được thêm cơ hội nào khác.

Sang hiệp 2, thế trận tiếp tục thuộc về Nhật Bản với tâm lý khá thoải mái khi có được bàn thắng mở tỉ số ở 45 phút đầu tiên. Tuy vậy, trước một đội chủ nhà chơi quá quyết tâm, đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào cũng không có nhiều cơ hội để ghi bàn.

Phải tới phút 67, cũng xuất phát từ một pha đá phạt góc Kyriu đã đánh đầu cận thành để nâng tỉ số lên 2-0 cho Nhật Bản trước sự bất lực của hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Kể từ bàn thua này, các cầu thủ chủ nhà bắt đầu nôn nóng đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng khi chưa tìm được cơ hội, lưới của Kiều Trinh đã rung lên lần thứ 3, cũng với 1 tình huống đánh đầu của Ogimi.

Dù thua khá đậm, nhưng điều rất đáng khen các học trò của HLV Trần Vân Phát đã không vỡ trận khi tiếp tục chơi đầy quyết tâm, chắc chắn trong những phút còn lại.

Và khi có cơ hội, toàn đội cũng đã dồn lên hòng tìm bàn gỡ. Nhưng, rõ ràng nền tảng thể lực cũng như đẳng cấp là không cho phép để ĐTVN có được một bàn thắng danh dự.

Để rồi, tới những phút cuối cùng của trận đấu Kawasumi có pha lập công thứ 2 cho riêng mình khi dứt điểm thành công sau pha kiến tạo của đồng đội để ấn định tỉ số 4-0 cho đội nhà.

Thất bại này đã được dự báo trước, thậm chí là một trận đấu tệ hơn, đậm về tỉ số hơn. Thế nhưng, với những nỗ lực của mình ĐTVN đã thể hiện một bộ mặt buộc đối thủ phải nể trọng.

Đội hình ra sân của Việt Nam:Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Nga, Hải Hòa, Kim Hồng, Nguyễn Thị Liễu, Thanh Hương, Vũ Thị Nhung, Minh Nguyệt. 

  • M.A
  • Theo: Vietnamnet.vn
  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...