Phóng viên quốc tế ấn tượng chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam

Thứ 5, 15/05/2014 | 07:58:37
1,174 lượt xem

Có mặt trên khán đài sân Thống Nhất, ngoài phóng viên nước chủ nhà còn có rất đông phóng viên các nước trong châu lục tác nghiệp. Tất cả đều chung nhận dịnh chưa bao giờ tuyển nữ Việt Nam gần World Cup đến thế.

Phóng viên quốc tế ấn tượng chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam
Tuyển nữ Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi - Ảnh: Độc Lập

Đến Việt Nam cùng đông đảo các đồng nghiệp Nhật Bản, phóng viên Daisuke Ishii đến từ báo Kyodo News tỏ ra rất ấn tượng với màn trình diễn của các cầu thủ nữ Việt Nam. Anh nhận định rằng Nhật Bản sẽ phải thận trọng và không được chủ quan trong trận đấu gặp Việt Nam sắp tới.

Anh cho biết: “Việt Nam rất ấn tượng ở những tình huống cố định. Các bạn có tiền đạo Nguyễn Thị Nguyệt rất nhanh trong khi Nguyễn Thị Liễu đã cho thấy khả năng dứt điểm rất tốt.

Việt Nam rất tích cực chạy chỗ. Tôi rất ấn tượng trước khả năng gây áp lực của các bạn. Và một điều đáng chú ý nữa là những pha lên bóng rất nhanh. Khi cướp được bóng, Việt Nam lập tức có những đường lên bóng có tốc độ cao, đặc biệt xẻ vào nách giữa trung vệ và hậu vệ biên.

Trong trận đấu của Nhật Bản gặp Việt Nam sắp tới, tôi hơi lo ngại về những pha phản công rất nhanh của các bạn. Nếu không cẩn thận, rất có thể Nhật Bản sẽ phải trả giá”.

Phóng viên quốc tế ấn tượng chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam
Nguyễn Thị Liễu (phải) được đánh giá cao - Ảnh: Độc Lập

Đến từ Úc, nhà báo Valentino Migliaccio của tờ News Corp Australia tiếc nuối về việc Việt Nam đúng ra phải có nhiều bàn thắng hơn. Anh nhận định: “Các bạn có những cầu thủ khiến tôi rất ấn tượng như Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Liễu và Nguyễn Thị Nguyệt, họ gây thích thú thực sự khi theo dõi.

Hơi tiếc cho Việt Nam vì các bạn đã chơi một trận tuyệt vời, nắm giữ hoàn toàn thế trận và tạo ra không ít cơ hội. Nếu tận dụng tốt hơn, Việt Nam có thể ghi nhiều bàn thắng hơn nữa. Gặp Úc và Nhật Bản sẽ là những thử thách cho Việt Nam, nhưng tôi nghĩ các bạn có cơ hội tốt để giành vé đi World Cup qua suất thứ 5.

Chiến thắng trước Jordan là một khởi đầu rất tốt. Như tôi cảm nhận được sức nóng từ những CĐV trên sân, được đá trên sân nhà là lợi thế rất lớn cho Việt Nam”.

Phóng viên quốc tế ấn tượng chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam-3
Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) có cơ hội dự World Cup - Ảnh: Độc Lập

Có 20 năm làm báo và từng nhiều lần đến Việt Nam theo dõi các giải bóng đá nữ, nhà báo tự do Shunji Ueeda tin tưởng các tuyển thủ nữ Việt Nam đứng trước cơ hội lịch sử để lần đầu tiên dự World Cup, dù nhấn mạnh rằng nên có thêm nét đột phá trong lối chơi.

Ông nhận định: “Lối đá của Việt Nam thực sự ấn tượng. Các bạn sử dụng sơ đồ 3 trung vệ với một cầu thủ đá thòng khá cổ điển nhưng đã triển khai các miếng đánh rất hiệu quả.

Các đường lên bóng của Việt Nam khá đa dạng, từ xẻ nách đến đánh trung lộ đều tương đối hiệu quả. Cộng thêm việc được đá trên sân nhà cũng là lợi thế rất lớn cho Việt Nam.

Đối thủ của Việt Nam, theo quan điểm của cá nhân tôi, trong việc tranh tấm vé nhờ suất thứ 5 sẽ là Thái Lan. Đấy là đội bóng cũng rất khó chịu và rất hiểu Việt Nam. Tôi nghĩ nếu tiếp tục duy trì được khả năng kiểm soát bóng, Việt Nam sẽ có cơ hội dù rằng tôi nghĩ các bạn nên có thêm những nét đột phá trong lối chơi”.

Tiểu Bảo

Theo: Thanhnien.com.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...