Đội tuyển Việt Nam sắp gắn duyên với HLV T.Miura

Thứ 6, 09/05/2014 | 08:47:28
1,314 lượt xem

Hành trình tìm HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam thế chỗ HLV Hoàng Văn Phúc đã kết thúc vào chiều 8-5 sau khi LĐBĐ Việt Nam đạt được thỏa thuận với HLV Toshiya Miura.

Trước đó, LĐBĐ Việt Nam đã chốt danh sách ứng cử viên HLV trưởng đội tuyển quốc gia cũng như đội Olympic quốc gia gồm các HLV người Nhật Bản. Điều này không ngoài dự đoán vì ngay khi tìm kiếm HLV trưởng đội tuyển quốc gia - Olympic quốc gia, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam đã nghiêng về các HLV người Nhật Bản. Cuối cùng, LĐBĐ Việt Nam đã chọn HLV Toshiya Miura. 
 
Ông T.Miura (trái) sẽ là HLV ĐT Việt Nam.
Ông T.Miura (trái) sẽ là HLV ĐT Việt Nam.

Ông Toshiya Miura, năm nay 51 tuổi, khởi đầu sự nghiệp HLV từ năm 1997, từng làm trợ lý HLV cũng như dẫn dắt nhiều CLB ở Nhật Bản. Tại Giải vô địch quốc gia Nhật Bản J.League 1 (giải đấu cao nhất cấp CLB), ông đã có hơn 100 trận cầm quân. 

Từ năm 2012 đến nay, ông Toshiya Miura không dẫn dắt CLB nào mà chủ yếu làm bình luận viên bóng đá, giảng dạy ở các khóa đào tạo HLV cũng như tổ chức hệ thống HLV cho các đội trẻ ở Nhật Bản. 

Dù thành tích tại J.League 1 của ông Toshiya Miura không nổi bật song LĐBĐ Việt Nam vẫn kỳ vọng vào một luồng gió mới tại đội tuyển quốc gia từ ông Toshiya Miura.

Dự kiến, ngày 10-5, LĐBĐ Việt Nam sẽ tổ chức lễ ra mắt ông Toshiya Miura trong vai trò HLV trưởng đội tuyển quốc gia - Olympic quốc gia tại TP Hồ Chí Minh.
  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...