Nêu cao ý thức phòng cháy, chữa cháy trong mọi thời điểm

Thứ 6, 04/10/2024 | 16:36:14
55 lượt xem

Công tác phòng cháy chữa cháy đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ tính mạng, tài sản, giữ bình yên, hạnh phúc cho mọi gia đình và xã hội. Trong cuộc sống, nhiều lúc chỉ cần một phút lơ là, bất cẩn là có thể để xảy ra hỏa hoạn. Với nhiều nỗ lực thời gian qua, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Thái Bình đã từng bước nâng cao ý thức phòng chống cháy nổ trong cộng đồng dân cư, góp phần giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất về người và tài sản.

Trong những tình huống giả đinh, tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy của phường Bố Xuyên, thành phố Thái Bình đã nhanh chóng vận hành thuần thục khi có sự cố về cháy nổ tại một gia đình thành viên. Nhiều người cùng tham gia chữa cháy sẽ hỗ trợ nhau, qua đó nâng cao hiệu quả dập tắt đám cháy ngay từ ban đầu, tránh để cháy lan rộng…

Anh Bùi Đức Đoàn, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình: Bà con hỗ trợ nhau trong phòng cháy rất tốt. Thông tin đến nhau rất nhanh. Lực lượng PCCC cũng thường xuyên xuống kiểm tra, hướng dẫn thực hiện.

Cũng là mô hình chữa cháy tại chỗ trong khu dân cư, các điểm chữa cháy công cộng đang hình thành tại khu dân cư ngày càng nhiều... Qua đó cho thấy tầm quan trọng của việc phòng cháy, chữa cháy tại chỗ như thế nào.

Ông Nguyễn Quang Thiều, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình: Khi có tiếng kẻng, tiếng hô hoán người dân chạy ra cứu chữa kịp thời. Như mới đây chợ Bồ Xuyên có xảy ra cháy nhỏ người dân đổ ra cứu  chữa, dập ngay không gây ảnh hưởng lớn.


Trong những ngõ sâu đông dân cư thì việc tiếp cận của xe chữa cháy chuyên dụng là vô cùng khó khăn, chưa kể phải mất thời gian di chuyển, Do đó các tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và các điểm chữa cháy công cộng la rất hữu ích, thời gian qua đã phát huy hiệu quả trong việc dập tắt cháy ngay từ ban đầu.

Đến nay toàn tỉnh đã xây dựng, duy trì gần 2.400 mô hình tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy, trên 1.000 mô hình điểm chữa cháy công cộng, tăng hơn 400 mô hình tổ liên gia và gần 80 điểm chữa cháy công cộng so với năm ngoái. Qua đó đã nâng cao tính cảnh giác của nhân dân trong công tác phòng chống cháy nổ, đặc biệt một số vụ chập cháy nhỏ đã được nhân dân kịp thời dập tắt. 

Thượng tá Nguyễn Viết Tân, Phó Trưởng phòng cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Thái Bình: Theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ công an là phát huy vai trò nòng cốt trong công tác PCCC là chỉ huy ở trong dân, lực lượng ở trong dân. Vì thế việc PCCC thời gian qua việc cháy nổ được kiềm chế. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiêm tra và xử lý nghiêm việc vi phạm PCCC.


9 tháng năm 2024, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ còn tổ chức nhiều lớp huấn luyện nghiệp vụ, thực tập hàng chục phương án chữa cháy, phương án cứu nạn cứu hộ. 

Đồng thời lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tổ chức kiểm tra công tác PCCC&CNCH tại hơn 2.500 lượt cơ sở, phát hiện 155 trường hợp vi phạm, tham mưu các cấp có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Thời gian tới, lực lượng cảnh sát PCCC sẽ tiếp tục bám nắm cơ sở, chủ động cùng với địa phương và nhân dân có những biện pháp từ sớm, từ xa trong công tác PCCC.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...