Thái Thụy ứng phó với cơn bão số 2

Thứ 3, 23/07/2024 | 06:00:00
290 lượt xem

Để chủ động ứng phó cơn bão số 2, huyện Thái Thụy đã khẩn trương thực hiện các biện pháp ứng phó nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Ngay sau khi biết thông tin về cơn bão số 2 ảnh hưởng trực tiếp đến Thái Bình, anhTạ Duy Hiếu xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy cùng các thuyền viên đã kịp thời về cảng cá Tân Sơn  tránh trú bão an toàn từ sớm. 

 Anh Tạ Duy Hiếu xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy: Chúng tôi cũng đã chấp hành về cảng neo đậu. Cũng đã chuẩn bị dây  nếu như mà trường hợp bão gió to là cũng vào nơi an toàn để phòng chống bão theo quy định.

Huyện Thái Thụy có 485 phương tiện với gần 1.800 lao động. Vào lúc 9h sáng qua huyện phát lệnh “cấm biển”, không cho phương tiện nào ra khơi. Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Thái Thụy cùng lực lượng Bộ đội biên phòng đã thông báo hướng dẫn cho các chủ phương tiện, thuyền trưởng biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của cơn bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm và về neo đậu tại nơi an toàn; Duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời cac tình huống xấu xẩy ra.

 

Ông Bùi Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất và cụm Công nghiệp Thái Thụy: Chúng tôi đang bố trí  ba vị trí khi lao động về đây thì sẽ bố trí toàn bộ cán bộ của tổ quản lý cảng hướng dẫn cho tàu là chằng chống để đối phó chủ động đối phó với cơn bão số 2.


Cùng với việc kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão, huyện Thái Thụy đã có công điện khẩn chỉ đạo các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, xây dựng phương án bảo vệ các trọng điểm xung yếu đê điều, triển khai phương án di dân ở vùng ven biển đến nơi an toàn khi có lệnh, chủ động phương án điều tiết nước để bảo vệ hoa màu, thủy sản, diện tích lúa, sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xây ra. 

Ông Lê Nguyên Hoài, Phó chủ tịch UBND huyện Thái Thụy: Trên địa bàn huyện thì ngoài các cái phương án huyện đã ký quyết định là về phân bổ vật tư nhân lực cũng như chỉ đạo và các cái tình huống phát sinh thì huyện yêu cầu là gác 24/24.


Tất cả các lực lượng của huyện Thái Thụy tiếp tục bám sát địa bàn chủ động các phương tiện, vật tư, nhân lực sẵn sàng xử lý các tình huống khi cần thiết. Hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...