Tiền Hải triển khai các biện pháp ứng phó vớ báo số 2

Thứ 2, 22/07/2024 | 20:04:00
437 lượt xem

Khẩn trương kêu gọi tàu thuyền vào nới trú ẩn, lao động trên các chòi ngao vào phía trong đê, hướng dẫn các hộ nuôi trồng hủy sản bảo vệ an toàn diện tích nuôi thủy sản là các biệp pháp đang được huyện Tiền Hải gấp rút triển khai để ứng phó với bão số 2.

Tiền Hải hiện có 501 tàu thuyền với trên 1.100 lao động đánh bắt hải sản trên biển. Ngay từ sáng sớm 22/7 , cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng Cửa Lân đã có mặt ở Cảng cá xã Nam Thịnh để hướng dẫn các chủ phương tiện neo đậu, sắp xếp tàu thuyền tránh trú bão trong âu tàu. 

Đến thời điểm sáng nay đã kêu gọi được 460 phương tiện với tổng số trên 1.000 lao động vào nơi tránh trú an toàn. Số phương tiện và lao động còn lại đang trên được di chuyển vào nơi tránh trú. 

Thiếu tá Nguyễn Quang Hải - Trưởng Trạm kiểm soát biên phòng Cửa Lân: Bằng mọi biện pháp chúng tôi đã liên lạc qua các phần mềm GPS và giám sát tầu cá. Đối với những chủ phương tiện mà chưa liên lạc được qua phần mềm định vị GPS chúng tôi đã dùng điện thoại để liên lạc cho các bà con . Hiện tại tại thì  chúng tôi đã liên lạc được hết các tàu thuyền đảm bảo  bà con đang đi vào di chuyển vào nơi tránh trú bão an toàn.

Nhiều diện tích nuôi Tôm nước mặn lợ đến kỳ thu hoạch cũng được các địa phương ven biển khuyến cáo các hộ nuôi thu hoạch sớm. 

Đến sáng 22/7 đã thu hoạch được khoảng 700 ha trong tổng số gần 2.000 ha tôm nuôi nước mặn, lợ. Diện tích còn lại đang được khoanh vùng, dồn chuyển sang ao nhỏ hơn để che chắn đề phòng mưa lớn.

Ông Bùi Duy Khánh - Phó chủ tịch UBND xã Đông Minh, huyện Tiền Hải: Đối với HTX thì cũng chỉ đạo cho các đồng chí trong Ban quản trị hướng dẫn cho bà con xem xét diện tích mà đã chuẩn bị được thu hoạch hoặc là đã đến thời điểm thu hoạch thì chỉ đạo nói chung thu hoạch khẩn trương. Đồng thời có phương án che chắn, bảo vệ giữ quá trình đã nuôi thả. Chúng tôi cũng đã ngay lập tức thông tin cho các cái hộ có diện tích nuôi ngao để có cái phương án để trở về bờ.

Cùng với đó, Tiền Hải đã chỉ đạo các địa phương tiến hành giải tỏa dòng chảy trên các hệ thống sông trục nội đồng, phối hợp với Công ty thủy nông Nam Thái Bình phân công cán bộ túc trực 24/24h, tận dụng mực nước thủy triều, mở tối đa các cống dưới đê để tiêu nước triệt để.

Ông Phạm Văn Tuấn -  Công ty Thủy nông Nam Thái Bình: Chúng tôi phụ trách công trình cống Lân 1, cống Lân 2...  Đảm bảo con số thường trực là 100% quân số. Theo dõi  mực nước thủy triều đảm bảo khi điều kiện an toàn thì mở cống tối đa các cửa và tối đa  khẩu độ cống để tiêu nước ứng phó với lại cơn bão số 2.


Tiếp tục theo dõi diễn biến bão số 2, phân công cán bộ các phòng ban bám nắm địa bàn cùng với cấp ủy chính quyền cơ sở đôn đốc, hướng dẫn nhân dân thực hiện nghiêm các chỉ đạo của tỉnh và của huyện. Đó là chỉ đạo của huyện Tiền Hải để đối phó hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại do bão số 2 gây ra.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...