“ 4 tại chỗ” trong phóng cháy, chữa cháy tại cơ sở

Thứ 5, 20/06/2024 | 20:00:00
330 lượt xem

Thời tiết những ngày này nhiệt độ liên tục tăng cao. Ở rất nhiều địa bàn trên cả nước đã xẩy ra tình trạng cháy nổ gây thiệt hại về người và tài sản. Tại huyện Kiến Xương, ngànhh chức năng cũng đang hỗ trợ người dân và các hộ sản xuất kinh doanh nắm vững các kiến thức về phòng cháy chữa cháy cũng như trang bị các phương tiện cần thiết để cứu hộ cứu nạn khi không may có sự cố xẩy ra.

Chợ Thanh Nê có hàng trăm tiểu thương đang hoạt động ở 6 nhóm mặt hàng. Việc buôn bán bận rộn, hàng hóa tập kết nhiều... Vì thế các sự cố về cháy, nổ có thể xảy ra bất cứ thời điểm nào. Do vậy, ngoài thành lập 6 tổ phòng cháy chữa cháy tương đương với 6 nhóm mặt hàng, Ban quản lý chợ còn phối hợp với ngành chức năng thường xuyên kiểm tra việc sắp xếp, bố trí hàng hóa tại các quầy sạp của các hộ kinh doanh cũng như hệ thống điện tại chợ.

Ông Vũ Ngọc Khánh – Phó BQL chợ Thanh Nê, huyện Kiến Xương: Hàng ngày chúng tôi hướng dẫn bà con tiểu thương các kỹ năng phòng cháy, chữa cháy. Đặc biệt lưu ý bà con tiểu thương sau khi đóng cửa hàng thì tắt hết nguồn điện.



Thời tiết những ngày này lên tới 37 độ C. Với tiết trời oi bức, kết hợp nền nhiệt cao khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị điện của người dân tăng nhanh. Điều này tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao hơn so với bình thường. 

Trước tình trạng nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn tăng cao mùa nắng nóng, công an huyện Kiến Xương đã tổ chức tuyên truyền, đồng thời thời hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy, các trang thiết bị, vật dụng để dập tắt đám cháy. Và quan trọng nhất là hướng dẫn thực hành các thao tác chữa cháy, thoát nạn khi có cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra trong thực tế. 

Bà Nguyễn thị Kim Tuyến – Phó chủ tịch UBND thị trấn Kiến Xương: Qua tập huấn phóng cháy, chữa cháy thì nâng cao kiến thức cho người dân và có ý thức trách nhiệm thực hiện phương châm " 4 tại chỗ". Đặc biệt các hộ kinh doanh liền kề phải có bình phòng cháy, chữa cháy.


Cho đến nay, huyện Kiến Xươgn đã có trên 200 tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy, 100% xã có điểm chữa cháy công cộng. 

Các mô hình này sẽ phát huy vai trò 4 tại chỗ trong công tác bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do cháy  gây ra.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...