Thanh niên công giáo sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân

Thứ 4, 21/02/2024 | 00:00:00
696 lượt xem

Với nhiều cách làm mới, sáng tạo nhằm truyền lửa cho thế hệ thanh niên để từ đó mỗi thanh niên tự giác ngộ lý tưởng sẵn sàng cống hiến và làm tròn nghĩa vụ, bổn phận của mình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chính vì vậy mà không phân biệt lương giáo những ngày này 432 thanh niên của Thái Thụy sẵn sàng tâm thế cho ngày hội tòng quân.

Thanh niên Trịnh Trung Hiếu chuẩn bị quân trang cho ngày nhập ngũ

Vừa tốt nghiệp THPT, bạn trẻ Trịnh Trung Hiếu ở giáo xứ Giáo Lạc, xã Thái Thọ, huyện Thái Thụy tạm gác những hoài bão riêng để viết đơn tình nguyện nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của người thanh niên. 



Thanh niên Trịnh Trung Hiếu - Giáo xứ Giáo Lạc, xã Thái Thọ, huyện Thái Thụy: "Trong các giờ đi lễ các Cha cũng rất động viên và bố mẹ khuyến khích nên em rất muốn nhập ngũ để trưởng thành hơn".



Huyện Thái Thụy có rất nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ 

Đang có việc làm ổn định với thu nhập khá và ổn định nhưng thanh niên Nguyễn Văn Viễn cùng ở xã Thái Thọ đã quyết tâm viết đơn tình nguyện để lên đường nhập ngũ với rất nhiều dự định và ước mơ được trưởng thành trong môi trường quân ngũ.


Thanh niên Nguyễn Văn Viễn - Giáo xứ Giáo Lạc, xã Thái Thọ, huyện Thái Thụy: "Quân đội là môi trường rất tốt để rèn luyện bản thân và cũng là dịp để mình hoàn thành trách nhiệm, nghĩa vụ với đất nước nên em rất vinh dự được nhập ngũ đợt này".



Trong số 432 tân binh nhập ngũ của huyện Thái Thụy có 16 thanh niên theo đạo thiên chúa

Trong tổng số 432 tân binh nhập ngũ của huyện Thái Thụy thì gần một nửa thanh niên viết đơn tình nguyện và có 16 thanh niên theo đạo thiên chúa. Những ngày này, cùng với thanh niên trong huyện, các thanh niên theo đạo thiên chúa đang rất háo hức mong chờ để có mặt trong ngày hội tòng quân.



Thượng tá Phạm Ngọc Cường - Chính trị viên phó, Ban CHQS huyện Thái Thụy: "Công tác chuẩn bị cho lễ giao quân đã sẵn sàng, thanh niên rất phấn khởi, chất lượng tốt hơn mọi năm…"



Huyện Thái Thụy đang gấp rút hoàn thiện các công việc để chuẩn bị cho ngày giao quân từ việc thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, trong đó địa phương tự thâm nhập “3 gặp, 4 biết” theo chủ trương của Bộ Quốc phòng. Đồng thời tổ chức gặp gỡ, động viên, giao lưu, thăm hỏi, tặng quà thanh niên và gia đình, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên trúng tuyển yên tâm lên đường nhập ngũ./.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...