Nga khẳng định sẽ liên tục hiện đại hóa Hải quân

Thứ 7, 16/09/2023 | 12:00:00
1,207 lượt xem

Hôm 15/9, truyền thông Nga dẫn lời Bộ trưởng quốc phòng nước này, ông Sergey Shoigu, cho biết Nga sẽ liên tục duy trì việc hiện đại hóa lực lượng Hải quân để bảo vệ lợi ích quốc gia.

Trong một tuyên bố khi tới thăm Hạm đội Thái Bình Dương, Bộ trưởng Shoigu nhấn mạnh Hải quân Nga đang bảo vệ lợi ích địa chính trị quốc gia, đồng thời ngăn chặn các thách thức và đe dọa mới, để đảm bảo an ninh hàng hải và thực hiện hoạt động tại một số nơi trên thế giới. Để duy trì các hoạt động này, Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục hiện đại hóa và nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của Hải quân.

Cũng theo người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga, Nga đang phát triển các dự án tàu ngầm nguyên tử đa năng, tàu ngầm không người lái và các hệ thống robot dành cho Hải quân. Từ đầu năm đến nay, Hải quân Nga đã tiếp nhận 2 tàu chiến và sẽ nhận thêm 12 tàu nữa từ nay đến cuối năm, gồm cả tàu nổi và tàu ngầm. Trong 10 năm qua, Hải quân Nga đã nhận hơn 50 tàu chiến.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...