Phòng ngừa đấu tranh với tội phạm tín dụng đen

Thứ 7, 16/09/2023 | 08:00:00
1,224 lượt xem

Chiều 15/9, Công an tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 06 của UBND tỉnh về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 138 tỉnh.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 138 tỉnh tại Hội nghị Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 06 của UBND tỉnh về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”

2 năm qua, các cấp, các ngành chức năng đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 12 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 06 của UBND tỉnh Thái Bình về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”. Công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm được tăng cường, quyết liệt, hiệu quả hơn, đặc biệt đã bắt, xử lý được một số ổ nhóm, đối tượng nổi, cộm cán….

Phát biểu kết luận, đồng chí Lại văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian tới tình hình tội phạm và các vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp, do đó việc ngăn chặn và đẩy lùi tín dụng đen là yêu cầu cấp thiết và là nhiệm vụ của các cấp, các ngành để ổn định cuộc sống người dân và giữ vững an ninh trật tự.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, phòng ngừa, thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng. Công an tỉnh tăng cường công tác nắm, dự báo tình hình, áp dụng đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, nhất là mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm có liên quan đến hoạt động tín dụng đen, khẩn trương điều tra, truy tố, xét xử các vụ án có liên quan đến hoạt động tín dụng đen, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...