Nhật Bản thất bại trong vụ phóng tên lửa H3

Thứ 3, 07/03/2023 | 16:20:10
728 lượt xem

Hôm nay 7/3, Cơ quan nghiên cứu và phát triển hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA) cho biết đã phóng thử một tên lửa tầm trung H3 mới của nước này, nhưng đáng tiếc là đã phải ra lệnh tự hủy tên lửa sau đó chỉ vài phút.

H3 là phiên bản kế nhiệm của tên lửa H2A đáng tin cậy. Tên lửa được đi phóng từ Trung tâm vũ trụ Tanegashima trên đảo Tanegashima ở tỉnh Tây Nam Kagoshima vào sáng nay 7/3, nhưng đã được lệnh tự hủy ngay sau đó. Cảnh quay của JAXA không cho thấy rõ liệu động cơ giai đoạn 2 của H3 có bắt lửa hay không.

Đây là vụ phóng thử tên lửa tầm trung H3 đầu tiên của Nhật Bản sau 3 thập kỷ và được tiến hành sau nhiều lần trì hoãn trước đó, trong đó lần gần đây nhất là vào tháng 2 vừa qua khi lệnh hủy được đưa ra ngay trước khi chuẩn bị phóng.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...