Quân hàm xanh thầm lặng trên tuyến biên giới biển

Thứ 7, 04/03/2023 | 00:00:00
1,296 lượt xem

Vừa bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, vừa đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến biên giới biển lại vừa hỗ trợ ngư dân bám biển phát triển kinh tế, những người lính quân hàm xanh đang từng ngày từng giờ bám đồn, bám biển, hy sinh thầm lặng vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Buổi giao ban thường kỳ giữa Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh với cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng

Một buổi giao ban thường kỳ giữa Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh với cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng trên tuyến biên giới biển của tỉnh. Hàng loạt vấn đề từ tình hình bảo vệ chủ quyền vùng biển, công tác đảm bảo an ninh trật tự đến công tác quản lý tàu thuyền, hướng dẫn ngư dân khai thác trên biển đúng quy định đều được đưa ra thảo luận.


Thiếu tá Phạm Trung Hiếu - Hải đội trưởng Hải đội 2, Bộ đội biên phòng Thái Bình: "Đối với cấp ủy chỉ huy chúng tôi thường xuyên quán triệt tới anh em cán bộ chiến sĩ trong đơn vị nắm chắc được nhiệm vụ của mình đặc biệt là đối với các kíp tàu thì thường xuyên luyện tập các phương án rèn luyện sức khỏe để có đủ thể lực làm nhiệm vụ khi có điều kiện thời tiết khó khăn"


Mỗi cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng luôn tận tụy với nhiệm vụ được giao

Ở đồn biên phòng,mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn tận tụy với nhiệm vụ, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân bằng những việc làm thiết thực. Không ngại khó, không ngại khổ, bất kể công việc gì từ trồng rừng, xây dựng nhà, làm đường đến công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân đều có bàn tay của các anh.


Trung tá Vũ Quốc Khánh - Đồn trưởng Đồn biên phòng Trà Lý: “Chúng tôi đã triển khai đồng bộ công tác biên phòng đặc biệt là công tác nắm tình hình từ xa trên biển để kịp thời phát hiện tình trạng xâm phạm chủ quyền vùng biển cũng như các hoạt động vi phạm pháp luật trên biển các loại tội phạm kịp thời phát hiện tham mưu xử lý các tình huống xảy ra”



Lực lượng bộ đội biên phòng có vai trò quan trọng, luôn sát cánh cùng người dân trong mọi hoạt động

Những chiến sĩ quân hàm xanh luôn phấn đấu học tập, rèn luyện, khẳng định vai trò, nhiệm vụ của mình bằng cách nghĩ, cách làm hiệu quả. Sát cánh cùng người dân để xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc, nghĩa tình quân dân thêm thắt chặt, hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ càng được tôn vinh bởi mỗi người lính là hạt nhân trong đơn vị, là niềm tin đối với nhân dân.


Đại tá Tống Thanh Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh: “Chúng tôi luôn xác định xây dựng sớm cán bộ có bản lĩnh vững vàng để thực hiện nhiệm vụ phân công và làm tốt công tác vận động cũng như các biện pháp nghiệp vụ đối ngoại trong hoạt động khu vực biên giới biển để cùng với các lực lượng để quản lý chặt chẽ an ninh trật tự trên địa bàn


Lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh là nòng cốt trong công tác phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai

Lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh không chỉ đóng vai trò chủ lực trong thường trực sẵn sàng chiến đấu, mà còn là nòng cốt trong công tác phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai, cùng với các cấp ủy Đảng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn biên giới biển. Những người lính biên phòng đang hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, chung sức xây dựng quê hương, giữ vững chủ quyền biên giới của Tổ quốc.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...