Phát triển kinh tế đi đôi với xây dựng nền quốc phòng toàn dân

Thứ 7, 25/02/2023 | 00:00:00
892 lượt xem

Phát triển kinh tế xã hội phải gắn với xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết TW 8 về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, kinh tế văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh ở huyện ven biển Tiền Hải đã ngày càng được củng cố, khẳng định khả năng tác chiến phòng thủ của địa phương trong mọi tình huống.

Đây là buổi huấn luyện đầu tuần của Đại đội dân quân gái huyện Tiền Hải, tất cả những thao tác trên khẩu pháo 37 ly đã được các nữ dân quân thực hiện một cách thuần thục. Mặc dù chỉ là huấn luyện những thao tác đã quá quen thuộc, nhưng chưa buổi huấn luyện nào của Đại đội dân quân gái bị cắt bỏ.


Chị Phan Thị Hương Lý - Đại đội trưởng dân quân gái huyện Tiền Hải:

"Chúng tôi là đại đội 4 dân quân gái tập trung huyện Tiền Hải, thường trực sẵn sàng chiến đấu là 100% quân số. Hàng tháng là 4 lần huấn luyện, mỗi lần 1 buổi. Ngoài ra chúng tôi còn tăng gia sản xuất cải thiện đời sống cho đơn vị và chị em dân quân" 


Bên cạnh khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng thường trực thì nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội phải luôn đi đôi với xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Đặc biệt là tại 8 xã vùng biên giới biển, nhiệm vụ xây dựng thế trận quốc phòng lại càng được chú trọng hơn. Mỗi công trình, mỗi dự án phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội luôn được gắn với sứ mệnh quốc phòng riêng.


Ông Hoàng Ngọc Sang - Bí thư Đảng ủy xã Nam Cường, huyện Tiền Hải:

"Để Nghị quyết TW 8 đi vào cuộc sống, chúng tôi xác định là cần đẩy mạnh phát triển kinh tế, từ đó sẽ tạo ra tiềm lực quốc phòng. Trong khi đầu tư luôn gắn với công trình kinh tế để tạo ra thuận lợi cho phát triển kinh tế của người dân, đồng thời khi có chiến tranh cũng thực hiện được nhiệm vụ là hầm hào, trận địa đáp ứng tốt nhiệm vụ quốc phòng"



Kinh tế xã hội phát triển là nền tảng, là cơ sở để củng cố nền quốc phòng là quan điểm xuyên suốt trong thực hiện Nghị quyết TW8 về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới ở huyện Tiền Hải 10 năm qua. Kinh tế xã hội liên tục tăng trưởng 2 con số, thu nhập bình quân đầu người năm 2012 đạt trên 30 triệu đồng thì đến năm 2022 đã đạt gần 60 triệu đồng. Nhiều công sự, hầm hào trong quy hoạch khu vực phòng thủ đã được hoàn thành.


Thượng tá Vũ Anh Chính - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Tiền Hải:

"Chúng tôi cũng tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương, thực hiện đúng quan điểm bảo vệ tổ quốc từ sớm, từ xa, chính vì vậy mà  luôn tập trung bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho các đối tượng, tổ chức xây dựng lực lượng từ lực lượng thường trực đến lực lượng dự bị động viên và cả dân quân tự vệ các địa phương đều đảm bảo chất lượng. Trong những năm vừa qua chúng tôi cũng tổ chức xây dựng được hệ thống căn cứ chiến đấu của huyện"

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết TW8, huyện Tiền Hải tập trung xây dựng lực lượng thường trực sẵn sàng chiến đấu cao, thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Đồng thời xây dựng lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ vững mạnh rộng khắp. Sẵn sàng chiến đấu cao và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở địa phương./.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...