Trung Quốc công bố Sáng kiến An ninh toàn cầu

Thứ 4, 22/02/2023 | 00:00:00
706 lượt xem

Ngày 21/2, Trung Quốc đã chính thức công bố "Tài liệu Khái niệm về Sáng kiến An ninh toàn cầu" tại Diễn đàn Lanting về Sáng kiến An ninh toàn cầu tổ chức tại thủ đô Bắc Kinh.

Phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện, Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương nhấn mạnh Sáng kiến An ninh toàn cầu đề cao tầm nhìn về an ninh chung, toàn diện, hợp tác và bền vững; theo đuổi mục tiêu dài hạn là xây dựng một cộng đồng an ninh và ủng hộ một lộ trình mới cho an ninh với đối thoại thay vì đối đầu, hợp tác thay vì liên minh và trên cơ sở đôi bên cùng có lợi.

Về cuộc xung đột ở Ukraine, Ngoại trưởng Trung Quốc cho biết Bắc Kinh sẽ tiếp tục thúc đẩy các cuộc đàm phán hòa bình, đóng góp ý kiến của mình cho một giải pháp chính trị và cùng cộng đồng quốc tế đẩy mạnh đối thoại và tham vấn, giải quyết các mối quan ngại của tất cả các bên và tìm kiếm an ninh chung.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...