Triều Tiên tái cơ cấu lực lượng quốc phòng

Thứ 3, 14/02/2023 | 09:06:12
599 lượt xem

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) sáng nay 13/2 đưa tin nước này đã "mở rộng và tái cơ cấu" nhiều đơn vị quân đội để phù hợp với những tình huống an ninh mới, đồng thời phân định rõ nhiệm vụ tác chiến cho các đơn vị này.

Theo KCNA, các đơn vị quân đội Triều Tiên đã được mở rộng và tổ chức lại theo yêu cầu của các tình huống mới và sự thay đổi nhiệm vụ chiến lược và chiến thuật. Tuy nhiên, tin không nêu rõ cụ thể những đơn vị này và cách thức mở rộng.             

Thông tin trên được công bố sau khi Triều Tiên tổ chức một cuộc duyệt binh lớn vào tuần trước nhân kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Trong cuộc duyệt binh này, Triều Tiên đã phô diễn nhiều khí tài hiện đại, gồm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, một số loại vũ khí tiên tiến và ra mắt một số đơn vị quân đội mới. 

Trước đó, Bình Nhưỡng cũng tuyên bố mở rộng và tăng cường các cuộc diễn tập quân sự cũng như "hoàn thiện" khả năng sẵn sàng chiến đấu, trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc tiến hành tập trận chung liên quan đến các khí tài chiến lược.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...