Tổng kết công tác quản lý nhà nước về ANTT và triển khai nhiệm vụ đảm bảo ANTT dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Thứ 5, 29/12/2022 | 00:00:00
1,424 lượt xem

“Không để bị động, bất ngờ; không xảy ra trọng án; không đốt pháo trái phép; không cháy nổ làm chết người; không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và tai nạn giao thông đường thủy trong dịp tết Nguyên đán và thời gian tới". Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị tổng kết công tác quản lý nhà nước đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2022, triển khai nhiệm vụ bảo đảm ANTT tết Nguyên đán

Năm 2022, các cấp, ngành, các địa phương trong tỉnh tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp đảm bảo ANTT, tấn công, đấu tranh, trấn áp các loại tội. Đặc biệt là đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua đó, an ninh chính trị, trật tự ATXH được bảo đảm, không để xảy ra biểu tình, gây rối, giải quyết hiệu quả các mâu thuẫn ngay từ cơ sở; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, những sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh. Tội phạm hình sự được kiềm chế, không để xảy ra tội phạm hoạt động kiểu “xã hội đen” gây án đặc biệt nghiêm trọng, đấu tranh, triệt phá thành công nhiều vụ án, chuyên án lớn. Công tác đảm bảo trật tự ATGT được tăng cường. 

Trong năm 2022, toàn tỉnh xảy ra 132 vụ tai nạn giao thông, làm chết 61 người, bị thương 101 người, so với năm 2021 giảm cả 3 chỉ số. Công tác phòng, chống cháy nổ được bảo đảm, không để xảy ra cháy nổ lớn; Tiếp tục quản lý hiệu quả, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh thông báo tới các đại biểu 1 số nét nổi bật về phát triển KTXH, thu hút đầu tư của tỉnh trong năm nay. Đồng thời khẳng định: Để đạt được kết quả đó, có sự đóng góp rất quan trọng của các cấp, ngành, địa phương trong đảm bảo ANTT. Tuy nhiên đồng chí cũng chỉ rõ 1 số tồn tại, hạn chế như: Trật tự ATGT còn diễn biến phức tạp, cháy, nổ vẫn tiềm ẩn nguy cơ cao; quản lý Nhà nước về ANTT có nơi, có thời điểm còn sơ hở để các đối tượng lợi dụng phạm tội,…

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, địa phương tiếp tục triển khai các giải pháp đảm bảo ANTT, nhất là bảo vệ an toàn Tết Nguyên đán Quý Mão, phấn đấu đạt tiêu chí 05 không trong dịp Tết. 

Video: 122922_OTHAN1.mp4

 Đồng chí yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về kết quả đảm bảo ANTT tại đơn vị, địa phương mình. Nắm chắc tình hình, chủ động phương án xử lý, không để bị động, đột xuất bất ngờ, tập trung thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán. Tiếp tục làm tốt công tác trật tự ATGT, kéo giảm cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông, số người chết và người bị thương.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục có giải pháp trong phòng cháy, chữa cháy. Sẵn sàng phương án, lực lượng, phương tiện thường trực tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ khi có các tình huống xảy ra. Đồng thời rà soát, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Nơi nào để xảy ra đốt pháo nổ trái phép thì đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND, Trưởng công an và cán bộ được phân công phụ trách địa bàn phải chịu trách nhiệm. 

Video: 122922_OTHAN2.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Ngoài đảm bảo ANTT, các đơn vị, địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng, đúng luật. Chủ động các kế hoạch chăm lo thật tốt đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp Tết và các chính sách an sinh xã hội, đảm bảo tất cả các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo đều được nhận quà tết. Triển khai các kế hoạch tổ chức tốt các hoạt động xã hội, hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ, nhất là đêm giao thừa phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh, không tiếng pháo nổ.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...