Đức, Ba Lan thảo luận việc triển khai hệ thống phòng không

Thứ 4, 14/12/2022 | 15:06:01
1,437 lượt xem

Bộ quốc phòng Đức và Ba Lan đang thảo luận cách thức triển khai các hệ thống tên lửa phòng không Patriot trên lãnh thổ Ba Lan. Thông tin này đã được cả Tổng thống Ba Lan và Thủ tướng Đức xác nhận trong ngày 12/12.

Phát biểu sau hội nghị trực tuyến với các nhà lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới - G7, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết, giới chức hai nước Đức và Ba Lan đã thảo luận và đang vạch ra những điều khoản cụ thể về cách thức triển khai các hệ thống phòng thủ Patriot. 

Trước đó, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cũng khẳng định việc triển khai các hệ thống tên lửa phòng không Patriot sẽ sớm bắt đầu trên biên giới của Ba Lan giáp với Ukraine. Ba Lan cho biết các nhóm chuyên gia sẽ xác định vị trí của các khẩu đội thuộc hệ thống Patriot trong những ngày tới. 

Việc hai bên thúc đẩy triển khai hệ thống Patriot diễn ra trong bối cảnh hồi tháng 11 và đầu tháng này đã xảy ra hai vụ tên lửa rơi vào lãnh thổ Ba Lan gần biên giới Ukraine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...