Triển khai công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023

Thứ 4, 16/11/2022 | 00:00:00
1,003 lượt xem

Sáng 16/11, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh chủ trì Hội nghị trực tuyến 3 cấp tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, các đồng chí thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh. Hội nghị có sự tham dự của gần 8.000 đại biểu tại 269 điểm cầu trong toàn tỉnh và được triển khai tới tận các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố trong toàn tỉnh.

 Hội nghị trực tuyến 3 cấp tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023

Năm 2022, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh và Hội đồng NVQS các huyện, thành phố tổ chức tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo nghiêm túc, chặt chẽ, đúng luật. Đã bàn giao đủ 2.650 công dân cho Quân đội và 250 công dân cho công an, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, chất lượng tốt. Đến nay, 100% chiến sĩ nhập ngũ vào các đơn vị đều yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Năm 2023, Chính phủ giao cho tỉnh Thái Bình tuyển chọn, gọi 2.600 nam công dân nhập ngũ vào quân đội, 275 công dân nhập ngũ vào công an nhân dân. Đến nay, tất cả 8 huyện, thành phố đã và đang thực hiện các bước sơ tuyển, 4/8 huyện, thành phố thực hiện khám tuyển. Đồng thời triển khai các bước trong công tác tuyển quân đảm bảo nghiêm túc, chặt chẽ và đúng theo luật định.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh nhấn mạnh: Cuối năm 2021, đầu năm 2022 tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp nhưng các cấp, ngành, đơn vị địa phương đã nỗ lực, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Tuy nhiên, đồng chí cũng chỉ rõ 1 số tồn tại, hạn chế như: Công tác tuyên truyền về tuyển quân còn chưa hiệu quả, tỷ lệ công dân trong độ tuổi nhập ngũ vắng mặt tại địa phương còn nhiều trong khi chính quyền ở 1 số địa phương chưa có giải pháp hiệu quả trong việc quản lý và huy động những công dân này, chất lượng khám tuyển còn hạn chế, 1 số xã, phường, thị trấn chưa hoàn thành chỉ tiêu giao quân,…

Trên cơ sở đó, đồng chí yêu cầu các đồng chí thành viên Hội đồng NVQS tỉnh, Hội đồng NVQS các huyện, thành phố quán triệt và thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Khẩn trương thực hiện việc sơ tuyển, khám tuyển theo đúng các bước, quy trình đề ra, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giao quân và đảm bảo chất lượng. Phân công cán bộ xuống từng địa bàn cơ sở phụ trách để hỗ trợ các địa phương trong công tác tuyển quân, nhất là các địa phương, xã phường còn gặp nhiều khó khăn. Tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền về tuyển quân, làm chuyển biến tích cực về nhận thức của người dân, nhất là đối với các gia đình có con em trong độ tuổi nhập ngũ.

Video: 111622_OTHAN1.mp4

Đồng chí cũng yêu cầu ngành Y tế phối hợp chặt chẽ với hội đồng NVQS tỉnh, Hội đồng NVQS các huyện, thành phố trong tổ chức khám tuyển đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định, đáp ứng đúng tiêu chuẩn chất lượng, sức khỏe của công dân nhập ngũ. Sở Y tế thành lập Đoàn thanh tra kết quả khám tuyển không để xảy ra hiện tượng tiêu cực trong khám tuyển NVQS. Đồng thời có giải pháp xử lý nghiêm đối với các công dân trốn tránh nghĩa vụ quân sự.

Video: 111622_OTHAN2.mp4

Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, địa phương trong thực hiện các công việc tiếp theo đảm bảo công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023 hoàn thành chỉ tiêu, chất lượng và đúng theo luật định.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, đơn vị địa phương bên cạnh triển khai nhiệm vụ cho công tác tuyển quân thì tiếp tục tập trung cao các giải pháp trong phát triển kinh tế xã hội và thu ngân sách. Đặc biệt là hoàn thành kế hoạch sản xuất trồng cây vụ đông và chuẩn bị cho vụ Xuân 2023. Đẩy mạnh các hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư. Tập trung giải phóng mặt bằng đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm. Tăng cường các giải pháp trong đảm bảo an ninh trật tự. Qua đó góp phần cùng tỉnh hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch tăng trưởng kinh tế cũng như chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước trong năm 2022.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 12 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022

Cũng nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh đã tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 12 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...