Thanh niên huyện Hưng Hà khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023

Thứ 5, 10/11/2022 | 00:00:00
942 lượt xem

Để chuẩn bị tốt cho công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ năm 2023, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Hưng Hà tổ chức khám sơ tuyển NVQS cho các nam thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Tại trạm y tế thị trấn Hưng Hà, các thanh niên nhận lệnh gọi khám sơ tuyển  đã có mặt từ rất sớm để sẵn sàng thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình 


Anh Nguyễn Đức Triển, thị trấn Hưng Hà: 

"Tôi đang làm việc ở Hải Dương, nhận được lệnh gọi tôi sắp xếp công việc về để khám tuyển, nếu đủ điều kiện tôi sẵn sàng tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự."




Qua rà soát, huyện Hưng Hà có 4.179 thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, trong đó có 2.260 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ, 1919 thanh niên trong diện tạm hoãn. Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, chính quyền địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới từng khu dân cư, hộ gia đình. 


Ông Phạm Quang Nhật - Trưởng Ban chỉ huy quân sự thị trấn Hưng Hà:

"Ban chỉ huy quân sự thị trấn kết hợp với đoàn thanh niên tổ chức tuyên truyền phát tờ rơi trước 5 ngày so với ngày sơ tuyển thì hội đồng nghĩa vụ quân sự thị trấn đã công bố danh sách của từng nam công dân trong độ tuổi sơ tuyển để trực tiếp lên trạm y tế xã tham gia sơ tuyển"



 Để hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2023, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ; vận động thanh niên đi làm ăn xa trở về địa phương khám sơ tuyển theo đúng quy định. 


Trung tá Vũ Thanh Minh - phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân Sự huyện Hưng Hà:

"Trong công tác sơ tuyển chúng tôi xây dựng đề cương tuyên truyền triển khai đến 35 xã, thị trấn, ngoài ra chúng tôi đã xây dựng làm tờ rơi về công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, cùng những nội dung, quyền lợi được hưởng và cả những quy định xử phạt cao nhất trong Nghị định 37"



Trong thời gian tới, hội đồng NVQS huyện Hưng Hà tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, nắm chắc số nam thanh niên vắng mặt chưa tham gia khám tuyển để phối hợp với gia đình vận động trở về địa phương thực hiện Luật NVQS. Đồng thời, quản lý chặt chẽ số thanh niên đã đủ điều kiện sức khỏe sau khám tuyển.

Vũ Hương 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...