Mỹ điều máy bay B-1B tham gia tập trận với Hàn Quốc

Thứ 2, 07/11/2022 | 08:51:32
1,012 lượt xem

Không quân Mỹ hôm qua 5/11 đã điều máy bay ném bom chiến lược B-1B tham gia cuộc tập trận không quân Vigilant Storm với quân đội Hàn Quốc. Động thái diễn ra sau khi Triều Tiên liên tục tiến hành thử vũ khí để phản đối cuộc tập trận của liên minh Mỹ-Hàn.

Theo video được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đăng tải, máy bay B-1B đã cất cánh từ một căn cứ chưa được xác định ở Hàn Quốc và bay cùng tiêm kích F-35 và F-16. Năm 2017, Mỹ từng triển khai máy bay ném bom B-1B tham gia tập trận chung với Hàn Quốc. Kể từ cuối tháng 10, Mỹ đã duy trì 4 máy bay chiến lược này ở Guam. 

Trước đó cùng ngày, Triều Tiên đã bắn 4 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Tây của nước này, trong khi quân đội Hàn Quốc và Mỹ vừa kết thúc cuộc tập trận không quân kéo dài 6 ngày. Trước đó, Washington và Seoul đã quyết định kéo dài thời gian diễn tập thêm 1 ngày để phản ứng trước các vụ thử vũ khí trước đó của Bình Nhưỡng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...