Nga tái cam kết ngăn chặn chiến tranh hạt nhân

Thứ 5, 03/11/2022 | 09:52:42
937 lượt xem

Ngày 2/11, Bộ Ngoại giao Nga đã ra tuyên bố về ngăn chặn chiến tranh hạt nhân, trong đó Moskva kêu gọi 5 quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân từ bỏ ý định xâm phạm lợi ích quốc gia của nhau bằng cách kích động các hành động khiêu khích với việc sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD).

Theo tuyên bố, nguyên tắc cơ bản trong chính sách của Nga về lĩnh vực răn đe hạt nhân là không thể chấp nhận chiến tranh hạt nhân, trong đó không thể có bên nào giành chiến thắng. Moskva nhấn mạnh trong bối cảnh tình hình quốc tế đầy biến động hiện nay, nhiệm vụ ưu tiên của Nga là ngăn chặn xung đột quân sự giữa các cường quốc hạt nhân.

Bộ Ngoại giao Nga cũng tái khẳng định cam kết của Nga trong tuyên bố chung hồi tháng 1 năm nay của các nhà lãnh đạo 5 quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân về ngăn chặn chiến tranh hạt nhân và tránh chạy đua vũ trang.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...