Tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ thời điểm giao mùa

Thứ 4, 21/09/2022 | 00:00:00
605 lượt xem

Nguy cơ cháy nổ luôn rình rập vào điểm giao mùa, các vụ cháy gây hậu quả lớn về người và tài sản, đặc biệt là nguy cơ xảy cháy tại các cơ sở kinh doanh, kho, xưởng, khu dân cư là rất cao.

Lực lượng chức năng kiểm tra công tác PCCC tại cơ sở

Để đảm bảo an toàn PCCC trong thời điểm giao mùa, các cơ quan, doanh nghiệp cần tăng cường tuyên truyền cán bộ, công nhân viên chấp hành nghiêm các quy định về an toàn PCCN trong quá trình sản xuất kinh doanh. Thường xuyên tự kiểm tra, phát hiện và khắc phục những nguyên nhân gây cháy, nhất là với hệ thống điện. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện xử lý các tình huống có thể xảy ra ngay từ giờ đầu, không để cháy lan, cháy lớn. 

Các hộ gia đình đề cao tinh thần cảnh giác trong việc sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt và các thiết bị tiêu thụ điện, không bố trí hàng hóa, vật liệu dễ cháy gần khu vực có nguy cơ cao, sắp xếp hàng hóa gọn gàng để không cản trở lối thoát hiểm khi có sự cố. 

Đang là thời điểm giao mùa hanh khô, các đơn vị sản xuất kinh doanh có vật liệu dễ cháy không được chủ quan, lơ là

Mỗi hộ kinh doanh, buôn bán tại nhà chỉ nên để số lượng hàng hóa vừa đủ bán trong ngày, không bố trí kho chứa hàng hóa trong nhà ở. Chủ động trang bị các dụng cụ chữa cháy tại chỗ như bình bọt, bình bột để xử lý kịp thời các sự cố cháy nổ ngay từ khi mới phát sinh, hạn chế tối đa sự cố và thiệt hại do cháy nổ gây ra./.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...