Iran khẳng định không thay đổi chính sách hạt nhân

Thứ 5, 21/07/2022 | 00:00:00
1,543 lượt xem

Chính phủ Iran ngày 20/7 đã lên tiếng đảm bảo chính sách hạt nhân của nước này không thay đổi bất chấp việc Tehran có đủ năng lực chế tạo vũ khí hạt nhân.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanani khẳng định Tehran có năng lực hạt nhân rất lớn nhưng công nghệ hạt nhân Iran hoàn toàn vì mục đích hòa bình và được đặt trong sự giám sát liên tục của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA). Iran cũng tuân theo một sắc dụ do thủ lĩnh tối cao của nước này đưa ra, theo đó cấm sản xuất, sử dụng các bom hạt nhân và vũ khí hủy diệt hàng loạt. Đại diện Bộ Ngoại giao Iran nhấn mạnh nước này không thay đổi quan điểm và lập trường trong chính sách hạt nhân.

Hôm 17/7, Chủ tịch hội đồng chiến lược quan hệ đối ngoại Iran Kamal Kharazi cho biết nước này có đủ năng lực kỹ thuật để chế tạo bom nguyên tử nhưng chưa đưa ra quyết định về vấn đề này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...