Nhật Bản tăng cường an ninh cho bầu cử Thượng viện

Chủ nhật, 10/07/2022 | 00:00:00
1,466 lượt xem

Chiều 8/7, Nội các Nhật Bản đã nhóm họp khẩn cấp để thảo luận về các biện pháp đảm bảo an ninh sau vụ tấn công khiến cựu Thủ tướng Shinzo Abe thiệt mạng. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh chỉ còn 2 ngày nữa là tới cuộc bầu cử Thượng viện Nhật Bản.

Tại cuộc họp, Thủ tướng Kishida Fumio đã chỉ thị tăng cường các biện pháp an ninh nhằm đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử Thượng viện sắp tới. Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Nhật Bản cũng đã có có buổi trả lời báo giới, trong đó nhấn nhấn mạnh các hoạt động bầu cử sẽ vẫn diễn ra với những biện pháp an ninh nghiêm ngặt nhất. Ông Kishida khẳng định sẽ không lùi bước trước hành vi bạo lực và sẽ vẫn tiếp tục các hoạt động vận động cử tri theo kế hoạch.

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh trước đó cùng ngày, cựu Thủ tướng Abe Shinzo đã bị bắn bằng một khẩu súng tự chế từ phía sau khi đang vận động tranh cử cho Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền ở thành phố Nara, thủ phủ của tỉnh Nara. Dù đã được đưa tới bệnh viện để điều trị nhưng do vết thương quá nặng, ông đã qua đời vào khoảng 17h theo giờ địa phương. Nghi phạm  vụ tấn công đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...