Singapore và Mỹ tập trận chung

Thứ 6, 17/06/2022 | 09:33:44
1,727 lượt xem

Hôm qua 16/6, quân đội Singapore và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận chung mang tên Tiger Balm 2022 tại Cơ sở huấn luyện đô thị Mu-rai. Đây là cuộc tập trận chung trực tiếp đầu tiên giữa hai nước kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát và được tiến hành sau khi đã phải hủy bỏ một lần vào năm 2020 và chỉ diễn ra theo hình thức trực tuyến vào năm 2021.

Bộ Quốc phòng Singapore cho biết hơn 1.000 binh sĩ nước này đã tham gia cuộc tập trận kéo dài từ ngày 6-17/6. Một quan chức của bộ trên cho biết cuộc tập trận được coi là biểu tượng của mối quan hệ đặc biệt giữa quân đội hai nước và việc hai bên quyết tâm tổ chức cuộc tập trận này trong năm nay theo hình thức trực tiếp càng chứng minh cho điều đó. 

Tập trận Tiger Balm được Mỹ và Singapore tổ chức lần đầu tiên vào năm 1981 và là cuộc tập trận song phương kéo dài nhất giữa quân đội hai nước. Bên cạnh tập trận Tiger Balm, quân đội hai nước cũng tương tác thông qua các chương trình trao đổi chuyên môn, tham dự chéo các khóa huấn luyện, cũng như các cuộc tập trận song phương và đa phương khác. Theo Tư lệnh Lục quân Singapore, nước này sẽ tìm cách gia tăng cả số lượng và quy mô các cuộc tập trận ở nước ngoài khi Singapore chuyển sang sống chung an toàn với COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...