Nga thực hiện chiến dịch quân sự ở Donbass

Thứ 4, 20/04/2022 | 00:00:52
2,355 lượt xem

Hãng tin TASS ngày 18/4 dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã thực hiện chiến dịch quân sự quy mô lớn ở khu vực Donbass, miền Đông Ukraine.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng không quân tác chiến-chiến thuật của Lực lượng hàng không-vũ trụ Nga đã mở cuộc tấn công nhằm vào 84 mục tiêu quân sự của Ukraine, trong đó phá hủy một nhà máy sửa chữa tổ hợp tên lửa Tochka-U ở thành phố Dnipro, miền Đông Ukraine.

Trong khi đó, theo hãng tin Tân Hoa xã, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 18/4 cho biết các lực lượng Nga đã bắt đầu chiến dịch quân sự ở khu vực Donbass, miền Đông nước này, đồng thời tuyên bố Kiev sẽ phòng thủ. 

Trước đó vào hôm 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về một chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine nhằm đáp lại lời kêu gọi của lãnh đạo các vùng lãnh thổ tại Donbass. Ông Putin nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine, mà mục tiêu là phi quân sự hóa và quy chế trung lập của nước này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...