Romania đẩy nhanh kế hoạch mua tiêm kích F-16

Thứ 2, 18/04/2022 | 00:00:00
2,266 lượt xem

Romania – quốc gia thành viên của NATO - vừa thông báo sẽ đẩy nhanh kế hoạch mua hàng chục máy bay F-16 đã qua sử dụng của Na Uy, đồng thời đình chỉ hoạt động của phi đội tiêm kích MiG 21 Lan-xơ kể từ ngày 15/4 do tỷ lệ tai nạn cao.

Bộ Quốc phòng Romania cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ mua 32 máy bay F-16 từ Na Uy để kết hợp với phi đội tiêm kích F-16 nhỏ đã mua của Bồ Đào Nha năm 2016 tăng cường cho 2 phi đội không quân. Các phi đội máy bay này sẽ thay thế dần các máy bay MIG đã hết hạn sử dụng và góp phần đảm bảo hoạt động của không quân Romania trong tối thiểu 10 năm, đồng thời thiết lập khả năng chuyển đổi sang dòng máy bay tiêm kích F-35 thế hệ thứ năm.   

Thông tin được đưa ra sau khi Tổng thống Romania hồi tháng trước cho biết nước này đang có kế hoạch tăng chi tiêu quốc phòng từ mức 2% GDP hiện nay lên 2,5% GDP vào năm sau.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...