Tàu tác chiến NATO tham gia tập trận tại biển Baltic

Thứ 7, 16/04/2022 | 00:00:00
1,773 lượt xem

Lực lượng Phòng vệ Ét-xtô-ni-a hôm 15/4 thông báo nhóm tàu tác chiến Hải quân số 1 của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã tới Biển Baltic để tham gia tập trận với các nước đối tác, động thái đang được Nga theo dõi chặt chẽ. Hải quân số 1 là một trong 4 nhóm thường trực của lực lượng hải quân NATO, thuộc lực lượng phản ứng nhanh có khả năng triển khai hoạt động tới bất kỳ khu vực nào.

Thông báo của Lực lượng Phòng vệ Ét-xtô-ni-a nêu rõ các tàu tác chiến đầu tiên của NATO đã tiến vào Biển Baltic, trong khi các tàu còn lại tới bến cũ của Ta-lin trong ngày 15/4. Nhiệm vụ chính của nhóm tàu này là củng cố sự hiện diện của các đồng minh trong khu vực Biển Baltic.

Dự kiến trong tuần tới, lực lượng thủy quân lục chiến của Ét-xtô-ni-a sẽ bắt đầu tiến hành tập trận cùng với các tàu chiến của NATO, tập trung vào các kỹ năng cả trên không và trên biển. 

Trong khi đó, quân đội Nga cho biết Hạm đội Baltic của nước này đang theo dõi sát mọi hoạt động của các tàu chiến NATO và sẽ có biện pháp đáp trả nếu NATO có kế hoạch gây hấn.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...