Xuất khẩu quốc phòng của Israel cao kỷ lục

Thứ 4, 13/04/2022 | 00:00:00
1,828 lượt xem

Bộ Quốc phòng Israel ngày 11/4 thông báo xuất khẩu vũ khí và trang thiết bị quốc phòng của nước này trong năm ngoái đạt 11,3 tỷ USD, mức cao nhất từ trước đến nay và tăng tới 30% so với năm 2020. Con số này tiếp tục đưa Israel vào tốp 10 quốc gia xuất khẩu vũ khí và công nghệ quốc phòng lớn nhất thế giới trong những năm gần đây.

Theo báo cáo, châu Âu chiếm tỷ trọng lớn nhất trong số các thị trường xuất khẩu vũ khí của Israel, với 41%, tiếp đến là khu vực châu Á – Thái Bình Dương (34%) và Bắc Mỹ (12%). Xét về mặt hàng, tên lửa và các hệ thống phòng không chiếm khoảng 20% tổng kim ngạch xuất khẩu quốc phòng của Israel trong năm ngoái, dịch vụ đào tạo chiếm 15%. 

Cũng trong báo cáo, lần đầu tiên Bộ Quốc phòng Israel đã thống kê cụ thể kim ngạch xuất khẩu vũ khí sang các nước vùng Vịnh, chiếm 7% tổng kim ngạch. Đây là kết quả của việc các bên đã ký Hiệp định Abraham về bình thường hóa quan hệ với Israel từ năm 2020.

Tính chung trong 2 năm qua, xuất khẩu quốc phòng của Israel tăng 55%. Dự kiến, xuất khẩu sang châu Âu sẽ tiếp tục tăng mạnh trong năm nay sau khi xảy ra xung đột tại Ukraine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...