Mỹ chú trọng tăng cường năng lực an ninh, quốc phòng

Thứ 3, 29/03/2022 | 22:39:21
1,638 lượt xem

Ngày 28/3, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chính thức đề xuất ngân sách tài khóa 2023 trị giá lên tới 5.790 tỷ USD, trong đó có khoản chi kỷ lục hơn 813 tỷ USD cho lĩnh vực quốc phòng và an ninh. Đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh Mỹ xác định ngày càng có nhiều thách thức bên ngoài đối với an ninh quốc gia của nước này.

Trong buổi công bố đề xuất ngân sách tài khóa sẽ có hiệu lực từ ngày 1/10, Tổng thống Biden cho biết Mỹ muốn thúc đẩy hiện đại hóa quân đội nhằm đảm bảo vị thế hàng đầu của quân đội Mỹ. Nếu được thông qua, ngân sách quốc phòng tài khóa 2023 sẽ cao hơn 4%, tương đương 31 tỷ USD, so với ngân sách quốc phòng tài khóa 2022.

Chính quyền Tổng thống Biden cũng dự định chi 81,7 tỷ USD trong 5 năm tới để ứng phó với các đại dịch trong tương lai. Trong đó, 15 tỷ USD được tài trợ cho vaccine, xét nghiệm và điều trị, 40 tỷ USD cho việc phát triển và sản xuất vaccine, phương pháp điều trị và xét nghiệm nhằm vào các mối đe dọa trong tương lai và 28 tỷ USD còn lại để thúc đẩy năng lực phòng thí nghiệm và lực lượng lao động y tế công cộng.

Ngoài ra, Tổng thống Biden cũng đề xuất đánh thuế đối với những hộ gia đình có tài sản hơn 100 triệu USD, đảm bảo những người giàu nhất nước Mỹ sẽ phải đóng thuế ít nhất 20% tổng thu nhập, qua đó giảm thiểu khoản thâm hụt ngân sách lên tới 1,3 nghìn tỷ trong năm 2023.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...