Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo mới

Thứ 6, 25/03/2022 | 00:00:00
1,031 lượt xem

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 25/3 xác nhận vụ phóng mà nước này thực hiện hôm 24/3 là nhằm thử nghiệm một loại tên lửa đạn đạo mới dưới sự chỉ đạo trực tiếp của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng Un.

KCNA cho biết tên lửa Hwasong-17 được phóng từ Sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, đã bay đến độ cao tối đa hơn 6.200 km và bay quãng đường 1.090 km trong 4.052 giây trước khi bắn trúng mục tiêu trên biển. Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong Un cho biết vũ khí mới "sẽ thực hiện một cách đáng tin cậy sứ mệnh và nhiệm vụ như một biện pháp răn đe chiến tranh hạt nhân mạnh mẽ".

Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc cũng ước tính tên lửa mà Triều Tiên vừa phóng có tầm bắn xa tới 6.200 km - xa hơn tên lửa đạn đạo liên lục địa gần đây nhất mà Triều Tiên phóng thử hồi tháng 10/2017. Ngoại trưởng hai nước Hàn Quốc và Mỹ đã điện đàm về vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên và nhất trí sẽ có “những phản ứng nghiêm khắc” với việc này. Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 24/3 thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với 5 thực thể và cá nhân tại Nga và Triều Tiên liên quan chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...