Nga đóng cửa không phận với một số nước

Chủ nhật, 27/02/2022 | 00:00:00
667 lượt xem

Cơ quan hàng không dân dụng Liên bang Nga hôm 26/2 đã thông báo đóng cửa không phận với các hãng hàng không của một số nước kể từ ngày 27/2, nhằm đáp trả việc nhiều quốc gia châu Âu tuyên bố đóng cửa không phận với các máy bay Nga.

Cơ quan hàng không dân dụng Liên bang Nga cho biết nước này sẽ đóng không phận đối với những chuyến bay từ các hãng hàng không của Latvia, Litva, Estonia và Slovenia, cũng như những chuyến bay được đăng ký tại các nước này từ ngày 27/2, kể cả các chuyến bay quá cảnh.

Động thái trên của Moskva được đưa ra sau khi nhiều quốc gia châu Âu, như Anh, Bulgari, CH Séc, Ba Lan, Romani, Slovenia tuyên bố đóng cửa không phận với các máy bay Nga. Các quốc gia vùng Baltic là Estonia, Latvia và Litva cũng cho biết sẽ có động thái tương tự, ngoại trừ các chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp hoặc chuyến bay nhân đạo.

Trong ngày 26/2, Bộ Giao thông vận tải Đức cũng cho biết nước này đã chuẩn bị sẵn sảng để đóng không phận với máy bay Nga. Theo hãng hàng không Lufthansa của Đức, các chuyến bay tới Nga cũng sẽ bị tạm dừng trong thời gian tới và những máy bay đang trong không phận Nga cũng sẽ nhanh chóng rời khỏi nước này. Trước đó, một hãng hàng không tại Hà Lan thuộc tập đoàn Air France cũng thông báo tạm dừng các chuyến bay đến Nga trong 7 ngày.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...