Nga triển khai binh sĩ làm nhiệm vụ giữ gìn hòa bình tại Donbass

Thứ 3, 22/02/2022 | 00:00:00
732 lượt xem

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 21/2 đã ra lệnh triển khai quân đội đến hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lu-gans ở Donbass (miền Đông Ukraine), sau khi tuyên bố công nhận nền độc lập của hai nước cộng hòa tự xưng này.

Tuyên bố của Điện Kremlin cho biết Tổng thống Putin đã chỉ thị Bộ Quốc phòng Nga điều động binh sĩ tới hai khu vực trên làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại đây. Trong khi đó, hãng tin Sputnik dẫn dự thảo thỏa thuận giữa Moskva và hai nước cộng hòa tự xưng do Duma Quốc gia (tức Hạ viện) Nga thông báo ngày 22/2, trong đó nêu rõ lực lượng Nga sẽ cùng tham gia bảo vệ cuộc sống của người dân ở khu vực biên giới của hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Luhansk. Đây là một trong số các thỏa thuận hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau có thời hạn 10 năm, trong đó nhấn mạnh các bên tôn trọng chủ quyền và không xâm phạm lẫn nhau, và Nga hỗ trợ vận hành hệ thống tài chính và ngân hàng tại hai nước cộng hòa tự xưng này.

Trước đó, Điện Kremlin cho biết quyết định công nhận độc lập của hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Luhansk thể theo đề nghị của lãnh đạo hai khu vực này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...