Israel thử nghiệm thành công hệ thống phòng không trên biển

Thứ 3, 22/02/2022 | 22:48:08
486 lượt xem

Bộ Quốc phòng Israel ngày 21/2 thông cáo, cơ quan này vừa thử nghiệm thành công hệ thống phòng không “C-dome” trang bị trên tàu hộ vệ Sa'ar-6. Hệ thống này do Hãng công nghiệp quốc phòng Rafael phát triển trên nền tảng hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt (Iron Dome).

Tại buổi thử nghiệm bắn đạn thật, hệ thống C-Dome đã bắn hạ "nhiều mục tiêu tiên tiến", bao gồm rocket, tên lửa hành trình và máy bay không người lái.

   Thông cáo cho biết, hệ thống mà Israel đang phát triển là một phần trong thế trận phòng thủ tên lửa đa tầng, cho phép nước này đối phó với các mối đe dọa từ bên ngoài. 

Bộ Quốc phòng Israel cũng khẳng định, nước này sẽ tiếp tục phát triển và nâng cấp năng lực quốc phòng nhằm duy trì ưu thế vượt trội về an ninh tại khu vực. Việc thử nghiệm thành công sẽ là một dấu mốc quan trọng chứng minh Hải quân Israel có đủ khả năng bảo vệ đất nước trước những nguy cơ hiện tại và trong tương lai.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...