Nga kêu gọi các nước đảm bảo nguyên tắc "an ninh bình đẳng và không thể chia cắt"

Thứ 2, 21/02/2022 | 00:00:00
416 lượt xem

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 19/2 đã nhấn mạnh việc phương Tây phớt lờ các yêu cầu an ninh của Mát-xcơ-va không có lợi cho sự ổn định ở châu Âu và các nơi khác trên thế giới.

Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Pháp Jean-Yves Le Drian, Ngoại trưởng La-vơ-rốp nêu rõ rằng, tất cả các nước cần tuân thủ các cam kết của họ để đảm bảo nguyên tắc "an ninh bình đẳng và không thể chia cắt". Việc bỏ qua các quyền hợp pháp của Nga trong khu vực này ảnh hưởng xấu đến sự ổn định không chỉ ở lục địa châu Âu mà còn trên thế giới.

Về phần mình, Ngoại trưởng Pháp cho rằng đối thoại vẫn là lựa chọn khả thi và Pháp cam kết nỗ lực vì điều này, nhưng lựa chọn đó lại phụ thuộc vào Nga.

Căng thẳng leo thang trong quan hệ Nga và phương Tây thời gian gần đây khi Mỹ và NATO cho rằng có khả năng Nga triển khai hành động quân sự đối với U-crai-na. Phía Mát-xcơ-va luôn bác bỏ và khẳng định những cáo buộc trên là động thái gây leo thang căng thẳng vô căn cứ, đồng thời nhấn mạnh Nga không đe dọa bất cứ quốc gia nào. Theo quan điểm của Mát-xcơ-va, việc NATO vẫn đang tìm cách mở rộng về phía Đông và đưa vũ khí vào lãnh thổ U-crai-na cũng đang đe dọa trực tiếp đến an ninh của Nga.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...