Nga thông báo rút thêm quân khỏi khu vực biên giới

Thứ 7, 19/02/2022 | 00:00:00
682 lượt xem

Ngày 18/2, Bộ Quốc phòng Nga thông báo bắt đầu rút thêm xe tăng và các xe bọc thép khác ra khỏi các khu vực gần biên giới với Ukraine. Tuyên bố được đưa ra giữa lúc Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho rằng Moskva vẫn bổ sung các lực lượng mới tới khu vực này.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: "Một đoàn tàu quân sự nữa chở binh sĩ và thiết bị quân sự thuộc các đơn vị xe tăng của Quân khu miền Tây đã quay trở về căn cứ thường trực tại tỉnh Nhi-znhi Nốp-gô-rốt sau khi hoàn thành các bài tập theo kế hoạch". Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết 10 máy bay chiến đấu đã rút khỏi bán đảo Crưm.

Trước đó, ngày 16/2, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận các cuộc tập trận thường kỳ tại Bán đảo Crưm đã kết thúc và các binh sĩ đang quay trở lại các đơn vị đồn trú. Cụ thể, các đơn vị của Quân khu miền Nam đang di chuyển về các điểm đóng quân thường trực trong khi xe tăng, các phương tiện của bộ binh và pháo binh di chuyển bằng đường sắt.

Căng thẳng leo thang trong quan hệ Nga và phương Tây thời gian gần đây khi Mỹ và NATO cho rằng có khả năng Nga triển khai hành động quân sự đối với Ukraine. Phía Moskva luôn bác bỏ và khẳng định những cáo buộc trên là động thái gây leo thang căng thẳng vô căn cứ. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...