Đông Hưng sẵn sàng cho ngày hội giao quân

Thứ 5, 10/02/2022 | 00:00:00
1,284 lượt xem

Theo kế hoạch, ngày 16/2, các địa phương trong tỉnh sẽ tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2022, tiễn thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày giao, nhận quân của các địa phương cơ bản hoàn tất. Toàn bộ thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã sẵn sàng cho ngày hội giao quân.

Tốt nghiệp Trung học phổ thông, anh Lâm, thôn Đông Bình Cách, xã Đông Xá đã tìm được việc làm, với mức thu nhập ổn định tại một doanh nghiệp gần nhà. Song anh tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ, góp phần  xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

 

Anh Phạm Bá Lâm, thôn Đông Bình Cách, xã Đông Xá, huyện Đông Hưng: "Tôi rất vui mừng, phấn khởi được tham gia nghĩa vụ quân sự lần này. Trước đây bố tôi đã từng học tập và rèn luyện trong quân ngũ, vì vậy tôi sẽ cố gắng học tập và rèn luyện tốt nghĩa vụ mà quân đội giao phó"





Đợt giao quân năm nay diễn ra giữa thời điểm dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp. Vì vậy, Đông Hưng chỉ đạo các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, các xã, thị trấn nắm chắc tình hình di biến động số công dân đã nhận lệnh, nhận quân trang; kịp thời xử trí các tình huống phát sinh; tiếp, cấp phát quân trang và bảo đảm mọi chế độ tiêu chuẩn cho tân binh theo đúng quy định; tổ chức gặp mặt, trao tặng quà trước ngày nhập ngũ.



Ông Nguyễn Quang Thưởng - Chủ tịch UBND xã Đông Xá, huyện Đông Hưng:

 "Tất cả các ban ngành, đoàn thể của địa phương đều tập trung tuyên truyền tới các nam thanh niên làm tốt công tác phòng dịch, tránh gặp gỡ, tiếp xúc với những người từ vùng dịch về. Sau tết nguy cơ dịch bệnh là rất cao, vì vậy các nam thanh niên cần chủ động trong công tác phòng chống dịch như thực hiện tốt 5K"



Nhờ huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, chất lượng công dân nhập ngũ được nâng lên, đảm bảo về chất lượng và số lượng. 360 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân đều là đoàn viên; đã  tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19; 86% tốt nghiệp Trung học phổ thông; gần 30 thanh niên tốt nghiệp cao đẳng, đại học; 150 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. 

 


Bà Nguyễn Thị Huế - mẹ Tân binh Nguyễn Văn Dân, xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng: 

" Cháu đến tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự thì gia đình tôi cũng động viên cháu lên đường hoàn thành tốt trách nhiệm của mình"





Với sự chuẩn bị chu đáo, huyện Đông Hưng sẵn sàng cho ngày hội tòng quân đạt kết quả cao nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân năm 2022, góp phần đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Duy Huy 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...