Phát huy cao nhất vai trò của quần chúng trong đảm bảo an ninh trật tự

Thứ 5, 10/02/2022 | 15:11:41
1,274 lượt xem

Sáng 9/2, tại Học viện Chính trị CAND, Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo Khoa học "Định hướng và giải pháp phát huy vai trò của quần chúng bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở trong Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam".

Phát biểu tại Hội thảo, nhiều ý kiến đều nhấn mạnh nhân dân là chủ thể của lịch sử, là lực lượng của cách mạng. Trong mọi giai đoạn lịch sử, trên mọi lĩnh vực nói chung và lĩnh vực bảo đảm an ninh trật tự nói riêng, quần chúng nhân dân đều có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Trong nhiều năm qua, các mô hình quần chúng tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở đã được xây dựng và phát huy hiệu quả, đóng góp vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Hồng Quân, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược Quốc phòng: 

“Mọi việc chúng ta làm vì dân, do dân, và đây là cái lợi ích của nhân dân, trách nhiệm của nhân dân đóng góp vào bảo vệ tổ quốc từ sớm, từ xa. Việc chúng ta làm sao phát huy được vai trò của nhân dân, đấy là vấn đề chúng ta thực sự phát huy được vai trò của nhân dân trong việc giữ nước.”


Các ý kiến tại hội thảo cũng đã làm rõ thực tiễn việc vận động, phát huy vai trò của quần chúng nhân dân tham gia bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở thời gian qua. Đồng thời khẳng định việc hoàn thiện thể chế, xây dựng một Luật riêng về lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở là hết sức cần thiết.

GS Nguyễn Trọng Chuẩn – Phó Chủ tịch Hội triết học Việt Nam: 

“Trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay, quần chúng nhân dân đóng vai trò cực kỳ quan trọng, bởi vì Nhà nước của chúng ta là Nhà nước của dân, do dân, vì dân, tôi nghĩ rằng ra một đạo luật là hết sức cần thiết cả về mặt lý luận và thực tiễn.”


Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã làm rõ thêm về một số tồn tại, bất cập trong việc huy động sức mạnh của quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự hiện nay, từ đó đề xuất các định hướng, giải pháp phát huy vai trò của quần chúng nhân dân trong bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở trong xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...