Lính Mỹ tăng cường đã có mặt tại Romania

Thứ 4, 09/02/2022 | 16:06:09
467 lượt xem

Trong khi đó, các tốp binh sĩ tăng cường của Mỹ đã tới Ru-ma-ni theo như quyết định trước đó của Chính quyền Tổng thống Giâu Bai-đừn nhằm củng cố an ninh khu vực sườn phía Đông của NATO. Trước đó, các tốp binh sĩ Mỹ cũng đã có mặt tại Đức và Ba Lan.

Bộ Quốc phòng Ru-ma-ni cho biết 100 binh sĩ cùng các chuyên gia Mỹ đầu tiên đã đặt chân tới nước này, và số quân còn lại sẽ sớm được triển khai. Theo thông báo trước đó của Nhà Trắng, Mỹ sẽ điều 1.000 binh lính đến Ru-ma-ni và 2.000 lính đến Ba Lan. Trong số này có cả quân tăng viện và quân được điều chuyển trong châu Âu, cụ thể là từ Đức sang Ru-ma-ni.

Hoạt động điều quân của Mỹ diễn ra trong bối cảnh tình hình căng thẳng ở khu vực Đông Âu, đặc biệt là Ukraine, ngày càng tăng nhiệt. Nhiều nước khác trong NATO cũng đã cam kết hoặc đang cho điều chuyển binh sĩ tới Đông Âu, như Anh điều 850 binh sĩ cùng xe tăng và các khẩu đội pháo binh từ Đức sang Estonia, Đức đang xem xét bổ sung quân tới Lít-va hay Pháp tuyên bố sẵn sàng điều hàng trăm binh sĩ đến Ru-ma-ni sau khi đã cử các chuyên gia tới đây hồi tuần trước.

Romania là thành viên của NATO từ năm 2004, hiện là nơi đồn trú của khoảng 900 lính Mỹ, 140 lính Italia và 250 lính Ba Lan.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...