Thành phố Thái Bình cơ bản hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2022

Thứ 3, 08/02/2022 | 00:00:00
1,322 lượt xem

Xác định công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, Thành phố Thái Bình đã chủ động triển khai sớm, thực hiện chặt chẽ quy trình các bước tuyển quân với phương châm "Chất lượng cao, an toàn, đúng luật và không có loại trả sau giao quân", đặc biệt chú trọng công tác phòng chống dịch covid 19. Đến nay, Thành phố đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022.

Vừa tròn 18 tuổi, lần đầu tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và đủ điều kiện sức khỏe nhập ngũ, thanh niên Phạm Thế Hoàng Anh xã Vũ Chính đã ý thức sâu sắc được việc tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi công dân. Khi biết tin đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nhận lệnh gọi nhập ngũ, Hoàng Anh rất phấn khởi. 


Thanh niên Phạm Thế Hoàng Anh – xã Vũ Chính:“Khi được nhận lệnh nhập ngũ năm 2022 em rất hào hứng mình sắp là quân nhân Việt Nam vào một môi trường mình được rèn luyện cứng rắn hơn, nguyện vọng của em phấn đấu là quân nhân chuyên nghiệp để phục vụ cho đất nước"


Xã Vũ Chính gặp mặt, trao lệnh gọi công dân nhập ngũ cho công dân nhập ngũ năm 2022

Vũ Chính là địa phương có truyền thống cách mạng, thóc thừa cân, quân vượt mức, nhiều năm liền hoàn thành chỉ tiêu giao quân đảm bảo số lượng và chất lượng. Năm 2022, xã Vũ Chính được giao chỉ tiêu 15 thanh niên nhập ngũ, nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên tuyên truyền, vận động, đến nay, toàn xã đã có 16 thanh niên hăng hái tình nguyện, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, vượt chỉ tiêu được giao và là một trong những địa phương đi đầu về số lượng quân nhập ngũ của Thành phố.


Đồng chí Nguyễn Thế Ước - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Vũ Chính: “Ban quân sự tham mưu cấp ủy chính quyền địa phương trong công tác quân sự quốc phòng và tuyển quân. Địa phương đã có nghị quyết chuyên đề thực hiện, quá trình thực hiện cũng có những thuận lợi, chúng tôi có kế hoạch thông báo cho thanh niên ở xa trở về thực hiện các bước sơ tuyển, khám tuyển. Đến giờ phút này, xã Vũ Chính đã hoàn thành tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, trong đó hoàn thành 100% chỉ tiêu thành phố giao.”

Lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự Thành phố thăm, tặng quà thanh niên Vũ Minh Tuân, xã Vũ Đông

Năm 2022, toàn Thành phố giao 180 tân binh nhập ngũ ở 7 đầu mối nhận quân. Điều đáng ghi nhận trong số thanh niên nhập ngũ năm nay đó là: thanh niên tình nguyện, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự chiếm tỷ lệ cao, có 165 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; thanh niên nhập ngũ có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học chiếm gần 22%.


Thanh niên Vũ Minh Tuân – xã Vũ Đông, Thành phố (bên phải): “sau quá trình hoàn thành việc học tại trường cao đẳng Thái Bình thì em đã sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự của mình. Trong môi trường quân ngũ, em sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao”


Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thành phố Thái Bình gặp mặt tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2022

Nhờ chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động và thực hiện chặt chẽ các bước trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, đến nay, thanh niên Thành phố đã sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2022. Thành phố đã tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng cho các thanh niên ưu tú và các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng của địa phương và quân đội nhân dân Việt Nam, gặp mặt, tặng quà tân binh trước khi lên đường nhập ngũ, động viên các thanh niên phát huy truyền thống quê hương anh hùng, tiếp bước các thế hệ cha anh, hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.


Thượng tá Nguyễn Hoàng Nam - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố: “Đối với công tác chuẩn bị giao nhận quân, chúng tôi đã tham mưu Hội đồng nghĩa vụ quân sự chỉ đạo các ban, ngành, địa phương làm tốt công tác chuẩn bị tư trang trí khánh tiết, sân khấu, mọi công tác đảm bảo, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch. Trong chương trình lễ giao nhận quân, chúng tôi tổ chức cầu vinh quang để cho các cháu thấy được niềm vinh dự, tự hào khi thực hiện nghĩa vụ quân sự”.


Đến nay, các bước trong quy trình tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022 đã cơ bản hoàn tất. Các ngành chức năng Thành phố đang tiếp tục phối hợp chuẩn bị tổ chức lễ giao nhận quân nhanh, gọn, đảm bảo an toàn phòng dịch, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ Thành phố lên đường bảo vệ Tổ quốc.

CTV

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...