NATO cam kết quân sự lâu dài ở Đông Âu

Thứ 3, 08/02/2022 | 22:31:36
313 lượt xem

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang cân nhắc triển khai quân sự lâu dài tại Đông Âu để tăng cường khả năng phòng thủ. Thông báo được Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đưa ra sáng nay theo giờ Việt Nam.

Phát biểu trước báo giới tại Brussels, Tổng thư ký NATO tiết lộ “đang có một quy trình được triển khai trong NATO”, song chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra liên quan đến việc điều chỉnh bố trí quân sự lâu dài của khối này tại sườn phía Đông.

Ông Jens Stoltenberg – Tổng thư ký NATO:

"Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe những quan ngại của Nga và tôi hy vọng phía Nga sẽ cùng thương lượng với NATO và các đồng minh của NATO để tìm cách tháo gỡ bế tắc chính trị hiện nay một cách hòa bình."


Dự kiến các bộ trưởng quốc phòng NATO sẽ nhóm họp trong 2 ngày 16-17/2 để thảo luận về việc tăng cường lực lượng. Trong đó, Đức đang tăng cường lực lượng ở sườn phía Đông của NATO và gửi tín hiệu rõ ràng về quyết tâm của Berlin trong việc sát cánh cùng các đồng minh.

NATO hiện duy trì quân số “thường xuyên nhưng không thường trực” theo mô hình luân phiên xoay vòng tại một số nước thành viên phía Đông, từ khu vực biển Baltic đến Biển Đen.

Theo TTXVN




  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...