Triều Tiên xác nhận thử tên lửa đạn đạo Hwasong-12

Thứ 3, 01/02/2022 | 00:54:32
610 lượt xem

Ngày 31/1, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nước này đã thử nghiệm thành công một tên lửa đạn đạo đất đối đất tầm trung Hwasong-12 trong vụ phóng diễn ra trước đó một ngày.

Thông báo KCNA cho biết vụ thử nhằm đánh giá khả năng của loại tên lửa đang được sản xuất và triển khai này, cũng như xác định độ chính xác nói chung của hệ thống vũ khí.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc cho biết tên lửa Triều Tiên phóng đi từ khu vực tỉnh Jagang của Triều Tiên về phía bờ biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên với cự ly 800km và đạt độ cao nhất ở 2.000km. 

Tính từ đầu năm đến nay, đây là lần thứ 7 Triều Tiên thử tên lửa. Các vụ thử tên lửa của nước này khiến cộng đồng quốc tế lo ngại. Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc đã kêu gọi Bình Nhưỡng ngừng gây căng thẳng và đáp lại lời kêu gọi đối thoại của cộng đồng quốc tế. Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bày tỏ phản đối mạnh mẽ các vụ phóng, cho rằng hành động này vi phạm nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an LHQ. Trong khi đó, Mỹ cho biết sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên song sẽ tiếp tục tăng cường tiềm lực quân sự trong khu vực để bảo vệ chính nước Mỹ cùng các đồng minh của Mỹ.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...