Đảo chính quân sự tại Burkina Faso

Thứ 3, 25/01/2022 | 00:00:00
539 lượt xem

Tiếp tục cập nhật các diễn biến bất ổn đang xảy ra tại quốc gia Tây Phi Buốc-ki-na Pha-xô. Hôm 24/1, quân đội nước này tuyên bố đang nắm quyền điều hành đất nước và cam kết sẽ tiếp tục tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế. Thông báo được đưa ra sau khi có tin Tổng thống nước này đã bị một nhóm binh sĩ nổi loạn bắt giữ tại một doanh trại quân đội.

Trong một tuyên bố đăng tải trên tài khoản Twitter, thủ lĩnh phe nổi dậy khẳng định một cơ quan quản lý quá trình chuyển tiếp sẽ được thành lập và trong thời gian đó, Burkina Faso vẫn sẽ duy trì cam kết thực hiện các nghĩa vụ quốc tế.

Trước đó có tin Tổng thống Burkina Faso cùng Chủ tịch Quốc hội và các Bộ trưởng đã bị binh lính giam giữ tại một doanh trại ở thủ đô Ouagadougou. Ngoài ra, binh lính cũng được nhìn thấy đang đứng chốt chặn tại các vị trí ở bên ngoài Đài truyền hình quốc gia RTB. Hiện tình hình ở thủ đô Burkina Faso đang rất căng thẳng, trong khi đường truyền Internet bị gián đoạn gây khó khăn cho việc xác minh thông tin về những diễn biến đang xảy ra. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...