Cảnh giác nguy cơ cháy nổ trong dịp Tết

Thứ 4, 19/01/2022 | 00:00:00
1,144 lượt xem

Chưa bao giờ cháy nổ lại tiềm ẩn nguy cơ cao và gây ra những thiệt hại khôn lường như hiện nay. Nhất là vào dịp cận kề Tết Nguyên đán nguy cơ cháy nổ lại càng cao hơn bao giờ hết.

Hộ kinh doanh san sát nhau trên tuyến phố

Những ngày giáp Tết Nguyên đán là thời điểm dễ xảy ra cháy nổ bởi các nguy cơ về sử dụng thiết bị điện, đốt vàng mã, tích trữ hàng hóa. Thực tế cho thấy số vụ cháy tại nhà ở hộ gia đình và nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh không ngừng tăng.

Đại úy Trần Quang Minh - Công an Phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình:

“Phường Bồ Xuyên tập trung dân số đông, hộ kinh doanh nhiều tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, các hộ dân hàng hoá nhiều ở các tầng, rất khó khi tìm lối thoát hiểm.”


Ông Đỗ Công Toan - Bí thư chi bộ Tổ dân phố số 4, Phường Đề Thám, thành phố Thái Bình:

“Chúng tôi ngày nào cũng đi kiểm tra các mặt phòng cháy chữa cháy, nhất là ngõ nhỏ xe phòng cháy khó vào được nên bà con cần lưu ý.”


Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Thái Bình nhắc nhở người dân phòng chống cháy nổ

Bên cạnh việc kiểm tra, tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân về công tác phòng cháy chữa cháy thì những ngày này lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Thái Bình luôn sẵn sàng trong tình trạng cảnh giác cao để ứng phó kịp thời khi có tình huống xảy ra.

Trung tá Nguyễn Hồng Phong - Đội trưởng đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ:

“Cán bộ chiến sĩ thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng các phương tiện, trang thiết bị chữa cháy đảm bảo các phương tiện trong trạng thái luôn hoạt động bình thường có thể sử dụng khi có yêu cầu đột xuất, chúng tôi luôn tăng cường ý thức trách nhiệm thường trực chiến đấu để sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ ngay.”


Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Thái Bình kiểm tra doanh nghiệp phòng chống cháy nổ

Năm nào cũng vậy cứ vào dịp trước trong và sau Tết Nguyên đán lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Thái Bình luôn phải duy trì quân số trực 100% để sẵn sàng thực hiện mệnh lệnh. Có chiến sĩ nhiều năm liền không đón tết cùng gia đình để giữ bình yên cho nhân dân đón tết.

Thượng tá Nguyễn Viết Tân - Phó trưởng phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ:

“Tăng cường công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu theo phương châm 4 tại chỗ, xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, khảo sát đặc điểm giao thông, nguồn nước trong tỉnh để khi có sự cố cháy nổ đảm bảo xử lí kịp thời. Tăng cường quân số thường trực sẵn sàng chiến đấu, đặc biệt đêm 30 cũng như mùng 1 thường trực 100%.”


Để bảo đảm không xảy ra các vụ cháy, quan trọng vẫn là cần nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy và các kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ của người dân. Nếu mỗi người dân còn xem nhẹ công tác này, chưa dành sự quan tâm đúng mức với nó, thì cháy nổ vẫn là thảm họa, là nỗi ám ảnh luôn rình rập và không thể lường trước ở các khu dân cư./.

  Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...